Mẹo chữa bệnh trĩ từ lá thiên lý rất hiệu quả - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Mẹo chữa bệnh trĩ từ lá thiên lý rất hiệu quả

Dưới đây là 1 số mẹo khắc phục trĩ đơn giản Tuy nhiên đem lại hiệu quả cao với hiện tượng bệnh nhẹ. nếu bệnh đã quá nặng, việc thực hiện theo phương án này chỉ có khả năng gây giảm những biểu hiện Thế nhưng khó hết hết. kịp thời khi bệnh đã có dấu hiệu nặng, bản thân người bệnh phải đến các cơ sở xử lý tin cậy để được tư vấn kỹ thuật điều trị hiệu quả nhất.
Thay đổi thói quen sống hàng ngày

Thay đổi thực đơn bằng cách tăng cường các chất xơ trong các bữa ăn hàng ngày. Chất xơ có nhiều ở rau xanh, hoa quả tươi, có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón, giúp người bệnh bớt đau hậu môn khi đi vệ sinh , kìm hãm sự phát triển của các búi trĩ. Đồng thời người bệnh cần hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ vì khiến người bệnh càng bị sinh nhiệt, táo bón.

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày giúp lưu thông máu tốt và làm phân mềm ra, giảm táo bón.


Khi bệnh còn nhẹ, để những mẹo chữa bệnh trĩ nhanh nhất bệnh nhân cần tập đi vệ sinh vào đúng một khung giờ cố định, khi đi không rặn mạnh và lâu, không dùng điện thoại, đọc truyện trong lúc đi đại tiện. Trường hợp quá táo bón có thể sử dụng thuốc nhuận tràng theo đơn của thầy thuốc để việc đi đại tiện nhẹ nhàng hơn. Sau khi đi đại tiện phải rửa lại hậu môn với nước sạch để tránh viêm nhiễm.

Không ngồi hay đứng một chỗ kéo dài. những người bị trĩ phải tập thói quen thường xuyên đi bộ, bơi lội có khả năng giúp đỡ tăng co cơ ở hậu môn, giảm sa trĩ. có thể sử dụng một số thuốc mỡ để bôi ở hậu môn, có tác dụng gây ra mát, giảm sưng đau đớn, viêm nhiễm.



Rau diếp cá từ xưa đến nay được biết là một trong các bài thuốc chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Theo đó người bệnh có thể áp dụng một trong số các cách sau với rau diếp cá:

Uống nước xay từ rau diếp cá hàng ngày có tác dụng làm mát cơ thể, nhuận tràng và giúp các búi trĩ tự co lại.

Ăn sống rau diếp cá như một loại rau sống trong các bữa ăn hàng ngày có cũng có công dụng làm mát và làm các búi trĩ co lại.

Giã rau diếp cá và lấy bã này đắp vào hậu môn, dùng thêm băng gạc để cố định lại, để qua đêm và rửa hậu môn vào buổi sáng. Thực hiện như vậy mỗi ngày giúp búi trĩ không còn bị rỉ máu và tự co dần lại.

Xông hậu môn bằng rau diếp cá: người bệnh có thể rửa sạch các lá rau diếp nồi nấu sôi với khoảng 2-3 lít nước trong vòng 5 phút. Dùng nước này để xông hậu môn hàng ngày cho đến khi nước nguội. Lấy nước đã nguội rửa hậu môn là mẹo chữa bệnh trĩ được các cụ xa xưa truyền lại.

Rau diếp cá có thể chữa khỏi bệnh trĩ nội cấp độ 1-2, trĩ ngoại nhẹ  và giảm các triệu chứng khó chịu, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ cấp độ 3-4, trĩ ngoại nặng.


Mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Người bệnh lại một ít lá thiên lý, rửa sạch rồi giã nhỏ, thêm một nhúm muối và nước sạch vào. Dùng một khăn màn để lọc nước này. Sau đó lấy bông tẩm nước này rồi đắp vào hậu môn. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ nhanh chóng thấy búi trĩ co hẹp dần.

Vệ sinh hậu môn hàng ngày

Người bệnh có thể lấy muối hạt to ngâm với nước, dùng nước này để vệ sinh hậu môn rồi ngâm hậu môn mỗi ngày khoảng 15 phút có tác dụng sát trùng, chống viêm nhiễm và làm cho búi trĩ tự co dần lại.

Tắm bằng nước ấm, ngâm hậu môn với nước ấm có tác dụng tăng tuần hoàn máu trong cơ thể giảm sưng đau ở hậu môn và các triệu chứng táo bón.

Nếu bệnh trĩ mới xuất hiện và ở mức độ nhẹ có thể dùng đá làm mẹo chữa bệnh trĩ. Đá lạnh xoa nhẹ vào hậu môn vùng bị trĩ sẽ làm các búi trĩ nhanh chóng co lại.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad