Nứt kẽ hậu môn có triệu chứng như thế nào - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Nứt kẽ hậu môn có triệu chứng như thế nào

Bệnh nứt kẽ ở hậu môn là một bệnh rất phổ biến, có thể gặp ở tất cả mọi người kể cả phụ nữ và đàn ông, người trẻ và người già. Bệnh chủ yếu gặp ở các người thường xuyên mắc táo bón, phân khô, cứng khiến mỗi lần đi đi vệ sinh nên rặn mạnh khiến niêm mạc tại vùng hậu môn mắc rách, chảy máu, đau nhức.

Các triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn

- Người bệnh có hiện tượng bị táo bón, thường phải ngồi lâu trong nhà vệ sinh.

- Phân khô, cứng, rắn .

- Đau rát, ngứa ở hậu môn, bị chảy máu kèm theo phân.

- Niêm mạc xung quanh hậu môn bị sưng tấy, viêm loét.

- Ở hậu môn xuất hiện các vết nứt có độ dài khoảng 1 cm.

- Đau âm ỉ kéo dài đến vài tiếng sau khi đi đại tiện, và lại tiếp tục có các hiện tượng như trên ở lần đi tiêu tiếp theo.

- Khi mặc quần có cảm giác cộm vướng, đau nếu như quần bó, cọ xát vào.



Bệnh nứt kẽ hậu môn nguy hiểm như thế nào?

Trong thực tế có rất nhiều bị nứt kẽ hậu môn nhưng tình trạng nhẹ nên khoảng một vài ngày sau vết nứt có thể tự khỏi với. Tuy nhiên với những trường hợp liên tục bị táo bón, vết nứt này chưa kịp lành lại sinh ra những vết nứt mới là khi này người bệnh đã bị nứt kẽ hậu môn mãn tính. Bệnh thường gây ra những vấn đề sau cho người bệnh:

- Bị đau rát, chảy máu, nghiến nhói mỗi lần đi đại tiện khiến người bệnh dần mắc chứng sợ đi vệ sinh, hình thành thói quen nhịn vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

- Nguy cơ rơi vào tình trạng thiếu máu nếu lượng máu bị mất đi mỗi lần đi vệ sinh quá nhiều.

- Các vết nứt ở hậu môn rất dễ bị vi khuẩn, vi trùng tấn công gây viêm nhiễm, nhiễm trùng máu.

- Nứt kẽ hậu môn nếu không được chữa trị kịp là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác ở hậu môn như trĩ, áp xe hậu môn, polip hậu môn. khi này các phương pháp chữa trị sẽ kéo dài và phức tạp hơn, sức khỏe của người bệnh cũng bị ảnh hưởng hơn rất nhiều.

CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP Ở HẬU MÔN TRỰC TRÀNG



Để hạn chế những biến chứng của bệnh đến sức khỏe, ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên người bệnh cần có các phương án để chữa trị bệnh sớm. Con gái bạn đã có hiện tượng như vậy vài tháng vì thế không nên chần chừ thêm, bạn hãy nhẹ nhàng khuyên bảo cháu đến bệnh viện để được kiểm tra chính xác nhất.


- Trong trường hợp cháu chỉ bị nứt kẽ hậu môn nhẹ, cháu có thể tự điều trị tại nhà bằng các loại thuốc mỡ theo chỉ định của bác sỹ để cầm máu và giảm đau kết hợp với biện pháp chống táo bón bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, uống đủ nước, tránh ăn những đồ ăn dễ sinh nhiệt như đồ rán, cay, nóng, các chất kích thích, đồng thời luyện tập thể dục thể thao đều đặn và tập thói quen đi vệ sinh đúng giờ, không rặn mạnh có thể khắc phục được bệnh hiệu quả.



- Nếu bệnh nặng, bên cạnh việc dùng thuốc bôi, người bệnh sẽ được bác sỹ kê thêm một số loại khác như thuốc kháng sinh (nhằm chống viêm nhiễm điều trị viêm nhiễm), thuốc uống chống táo bón, giúp nhuận tràng, thuốc đặt hậu môn (kháng viêm, bôi trơn, giảm đau rát hiệu quả) và các loại thuốc giảm đau, giảm cơ khác. Bên cạnh đó người bệnh cần thực hiện những biện pháp để chống tái bón như chúng tôi đã cung cấp ở trên.

Bệnh nứt kẽ hậu môn cũng là bệnh khá phổ biến hiện nay, có nhiều nguyên nhân và dấu hiệu của mỗi người sẽ khác nhau, tuy vậy tình trạng và mức độ của bệnh cần được chẩn đoán và điều trị sớm để bệnh không gây ra biến chứng nguy hiểm về lâu dài.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad