Phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh trĩ - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh trĩ

Hiện nay hầu hết đàn bà mang thai dễ bị bệnh trĩ , nhất là trong 3 tháng cuối của thai kì . Căn bệnh này có khả năng khỏi dần sau khi sanh để hoặc nó có thể chuyển biến nặng thêm. Hãy cùng biết được lý do gây bệnh trĩ ở nữ giới mang thai để có phương pháp phòng ngừa hay cấp cứu cho hợp lý.

Phụ nữ mang thai dễ bị bệnh trĩ bởi các nguyên nhân sau đây:

– Trong quá trình mang thai, nhu cấu máu trong cơ thể tăng lên để cung cấp cho thai nhi . Điều này làm những tĩnh mạch mắc giãn nở . Thêm vào đó, bào thai ngày càng hiện ra gây ra sức nặng làm các tĩnh mạch ở khu vực xương chậu cũng hứng chịu áp lực không nên kém tạo nên bệnh trĩ.

– Một nguyên do vô cùng phổ biến dẫn đến trĩ đó phổ biến lá táo bón. Với phụ nữ mang thai thì việc ăn uống rất nhiều đi theo sức nặng của bào thai làm chèn ép các cơ quan tiêu hoá trong cơ thể khiến cho nó hoạt động kém đi và dẫn đến táo bón thường làm bệnh trĩ xuất hiện thêm trầm trọng.



Chị em cần dẫn tới gì để phòng tránh bệnh trĩ trong thai kì?

– Tập thói quen đi cầu đều đặn đúng giờ. nên đi ngay khi cơ thể có nhu cầu chứ đừng cố nhịn.

– Chống táo bón bằng biện pháp ăn tương đối nhiều chất xơ, uống khá nhiều nước và đi bộ 30 phút mỗi ngày để hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.



– Tập luyện những bài tập nhẹ nhàng giúp đỡ thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, chống đau mình mẩy và hỗ trợ cho quá trình chuyển dạ được dễ dàng.

– Không đứng, ngồi lâu

– Lúc ngủ phải nằm nghiêng sang trái.

Cấp cứu bệnh trĩ lúc mang thai như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có một số sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa và giúp điều trị bệnh trĩ lúc mang thai hay cho con bú rất hiệu quả. những sản phẩm này rất an toàn cho mẹ hoặc bé bởi chuyển thành phần chứa các thảo dược thiên nhiên được dùng từ ngàn xưa như diếp cá, đương qui, nghệ,…

Cách xấm lấn PPH là biện pháp xâm lấn dùng vòng cắt trĩ, hợp lý với các loại trĩ đặc biệt là trĩ độ nặng hay người mắc 1 phần niêm mácn trực tràng sa xuống. Nguyên lý của kỹ thuật là giữ lại đệm lỗ đít, tiến hành cắt phần trĩ nội hoặc niêm mạc trĩ tổn thương, sau đó hoàn biến thành công tác gây ra lành tổn thương.


Đặc điểm của cách xâm lấn PPH

1. An toàn: không nên cắt đệm vùng hậu môn đi, duy trì được chức năng thường xuyên ngày của lỗ vùng hậu môn, hạn chế được các tác động về hậu môn như tình trạng hậu môn nhỏ hẹp lại…

2. Tương đối ít đau: đưa trĩ lò chảy tận gốc tại vùng hậu môn về đúng vị trí của nó song song cắt bỏ, cung cấp máu, tránh dẫn tới tổn thương đến da quang Ở tại vùng lỗ đít, tương đối ít thương đau sau lúc thủ thuật.

3. Vết nhỏ, thời gian phục hồi mau chóng

Hiện nay trung tâm y tế đ. khoa Hồng Phong ứng dụng phương pháp xâm lấn PPH để đặt vòng cắt trĩ, hiệp vơí cả các bản thân người bệnh trĩ hổ lốn. Hiện biện pháp PPH là sự chọn lựa hàng đầu của những bệnh viện chuyên khoa để điều trị bệnh trĩ, do thời kì gây ra tiểu phẫu ngắn, ít ra máu, hạn chế đau đớn, thời kì hồi phục chóng vánh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad