Ngứa hậu môn có thể dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Ngứa hậu môn có thể dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm

Ngứa vùng hậu môn tuy là tình trạng chủ yếu, không gây nguy hiểm đến mạng sống hay hay chỉ tồn bởi quanh vùng tại vùng hậu môn. Nhưng nếu bệnh hạn chế khắc phục sớm thì có khả năng lây lan sang bộ phận sinh dục, như: phía sau bìu; âm hộ hoặc môi lớn, môi bé, âm đạo. Đặc biệt, đối với nữ giới, vì vì khoảng biện pháp giữa hậu môn với âm đạo và niệu đạo rất ngắn cho buộc phải những biến chứng dẫn tới viêm hậu môn rất dễ lan sang bộ phận sinh dục hoặc hệ thống tiết niệu. Ngứa hậu môn và đi ngoài ra máu được chia dẫn đến 2 loại: Ngứa sinh lý và ngứa bệnh lý

Ngứa sinh lý: Là trường hợp ngứa tại tại vùng hậu môn bị kích ứng do quá khô và quá ướt, mắc dị ứng bởi thức ăn, nước uống, hóa chất, giấy đại tiện hay 1 số yếu tố khác... tình trạng này không nên quá lâu và không gây hệ quả lớn đến đời sống sinh hoạt hoặc làm việc của bạn.




Ngứa bệnh lý: Là hiện tượng ngứa kéo dài lâu, đi kèm những biểu hiện như đau, ngứa hạn chế gãi tránh chịu được, hậu môn ra máu hoặc lúc nào cũng ẩm ướt, thì có khả năng bạn mắc các chứng bệnh như:

- Bệnh Trĩ: Ngứa ở vùng hậu môn là 1 dấu hiệu phổ biến của bệnh trĩ. khi bạn bị táo bón quá lâu có thể khiến cho các búi tĩnh mạch căng phồng lên và thò chảy ngoài làm ở hậu môn như có dị vật hoặc luôn ẩm ướt. hơn thế nữa, Tại vùng da xung quanh ở hậu môn lại cực kỳ mỏng, phải lúc hậu môn ẩm ướt chúng thường bị kích ứng hay tạo nên cảm giác ngứa hay sưng phồng ở vùng hậu môn.



- Rò hậu môn: Là do nhiễm trùng ống ở hậu môn, khiến tuyến ở vùng hậu môn bị viêm và tụ mủ, sau đó lan chảy Tại vùng cạnh vùng hậu môn. hậu môn là khu vực cực kỳ nhạy cảm, có nhiệt đọ vào độ ẩm cao hơn nhữn khu vực khác trên cơ thể. Thêm vào đó, lượng mủ chảy chảy ở tầng sinh môn khiến môi trường vùng hậu môn càng thêm ẩm thấp. Điều này đã tạo điều kiện cho vi khẩn phát triển hay gây ra ngứa ngáy bức rức.

- Rối loạn da: thông tin về da thường gặp như bệnh vẩy nến, tăng tiết bã nhờn hay eczema có thể tham gia hoặc kích thích vùng trong hoặc quanh tại vùng hậu môn.

- Tiêu chảy: Ngứa tại vùng hậu môn cũng có khả năng được tạo ra vì tiêu ra thường và chẳng thể kìm được thoát ra 1 lượng nhỏ phân.

- Giun: thường hay là ở trẻ con. Vào ban đên trẻ em hay mắc ngứa hậu môn vì ký sinh trùng giun (thường là giun kim).

- Những loại bệnh như: Nứt kẽ ở hậu môn, nhiễm nấm men, nhiễm trùng, khối u, tiểu đường, viêm gan, béo phì, viêm hoặc ung thư ở hậu môn,..., cũng có thể dẫn tới ngứa ở hậu môn.


Điều trị ngứa tại vùng hậu môn phụ thuộc vào nguyên nhân dẫn tới ngứa. những phương pháp bao gồm tự chăm sóc, thay đổi chế độ ăn uống và điều trị các bệnh nhiễm trùng… Ngứa ở hậu môn lâu dần sẽ gây ra nứt những nếp nhăn và dẫn đến suy giảm thần kinh, ăn hạn chế còn cảm giác, gây rối loạn giấc ngủ, từ đó mệt mỏi, chán ăn, buồn phiền hay sút cân. Do đó, khi mắc ngứa ở hậu môn quá lâu, bạn cần tới ttyt chuyên khoa để kiểm tra hay cấp cứu càng sớm càng tốt.

Ngứa hậu môn là 1 triệu chứng chính của bệnh trĩ. lúc bạn mắc táo bón quá lâu thường làm các búi tĩnh mạch căng phồng lên và thò chảy ngoài khiến cho ở hậu môn như có dị vật hay luôn ẩm ướt. bên cạnh đó, Tại vùng da quanh ở hậu môn lại khá mỏng, phải khi ở vùng hậu môn ẩm thấp chúng thường mắc kích ứng hoặc gây ra cảm giác ngứa hoặc sưng phồng hậu môn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad