Triệu chứng đi vệ sinh chảy máu tươi là bệnh nguy hiểm - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Triệu chứng đi vệ sinh chảy máu tươi là bệnh nguy hiểm

Đi vệ sinh chảy máu là tình trạng vùng hậu môn ra máu sau phân hay trong phân có lẫn máu, thường xuyên gặp ở đoạn dưới đường tiêu hóa (chảy máu kết tràng và trực tràng), cũng có khả năng ở đoạn trên đường tiêu hóa. Máu khi đại tiện có thể đỏ tươi, đỏ thẫm hay đen tùy vào bộ phận mắc bệnh mắc chảy máu, lượng máu hoặc thời gian máu đọng.

Không nên khó để nhận biết tình trạng đại tiện chảy máu tươi, là khi đi đi vệ sinh thấy có máu tươi chảy kèm theo, nhiều hoặc rất ít tùy thuộc vào mỗi người, máu tươi có thể lẫn vào phân hay bao quanh phía ngoài phân.

Nếu chỉ dựa vào hiện tượng đại tiện chảy máu tươi thì rất khó chẩn đoán đây cơ bản xác là bệnh gì. bởi đối với mỗi loại bệnh có nguyên nhân vệ sinh chảy máu tươi lại kèm khá nhiều dấu hiệu khác. Đi vệ sinh ra máu có thể tránh kèm triệu chứng nào khác và rất nhiều người coi thường cho rằng chỉ là “nóng trong”, bốc hỏa thường. Thế nhưng, bệnh nhân cũng có thể bị đau nhức bụng, nôn mửa, khó thở, tiêu ra, đánh trống ngực, ngất xỉu hay giảm cân, tùy thuộc vào nguyên do và tình trạng nghiêm trọng của sự chảy máu.



Các bệnh thường hay gặp làm đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu là triệu chứng điển hình nhất lúc mắc trĩ với triệu chứng đặc trưng là đi ngoài ra máu tươi, chảy sau phân. thứ nhất máu ra kín đáo, về sau ra biến thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. nếu như để bệnh chuyển biến phức tạp, cứ mỗi lần đi vệ sinh, ngồi xổm, chuyển động tương đối nhiều là máu chảy.



Bệnh trĩ (còn gọi là lòi dom theo dân gian) là bệnh được tạo chuyển qua do sự giãn quá mức những tĩnh mạch ở trực tràng hay hậu môn gây viêm, sưng và xung huyết (chảy máu). Đây là căn bệnh rất chủ yếu (tỷ lệ bị trung bình ở Việt Nam là 30 - 50%), đứng hàng đầu trong những bệnh lý ở vùng hậu môn.

Tuy trĩ tránh nên là bệnh hiểm nghèo Nhưng nếu như không nên trị bệnh Vì thế có khả năng dẫn đến các bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, dẫn tới giảm năng suất lao động hay khiến bệnh nhân buộc phải chịu rất nhiều tổn thương. lúc bệnh chuyển sang cấp độ nặng có khả năng dẫn đến tương đối nhiều ảnh hưởng nguy hiểm, thậm chí đe dọa mạng sống.

Nứt kẽ và viêm ống hậu môn: thường hay do táo bón, bản thân người bệnh cố rặn khiến cho ống vùng hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi lúc có nứt ống ở hậu môn. Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt và chỉ thấy trên giấy đi vệ sinh, khiến cho bản thân người bệnh đau đớn dữ dội hậu môn và đau đớn lưng, kể cả lúc tránh đại tiện.

Polyp đại tràng, trực tràng: bệnh nhân đại tiện chảy máu tươi với số lượng khá nhiều, máu chảy thành giọt, đôi khi qua tia, có khả năng gây ra thiếu máu nặng. nếu polyp có cuống dài hay ở gần ống vùng hậu môn thì có khả năng sa chảy ngoài. Bệnh có khả năng chuẩn đoán qua soi trực tràng và đại tràng, cấp cứu bằng tiểu phẫu nội soi.

Viêm loét đại trực tràng: bản thân người bệnh đi ngoài nhiều lần, máu tươi có thể lẫn dịch nhầy, đi theo sốt và đau bụng dưới. Bệnh có khả năng xác định bằng soi trực tràng hay đại tràng.

Ung thư trực tràng: thường gặp ở người già, người bệnh đi ngoài ra máu đen hay tươi hay lẫn trong phân. Thăm hay soi trực tràng thấy khối u, thời kì cuối còn thấy vùng hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đi vệ sinh tăng lên, tiến triển táo bón.

Nhồi máu ruột non tại tắc mạch mạc treo: bệnh nhân đau đớn bụng dữ dội, đi vệ sinh ra máu đen hay tươi.

Xuất huyết đường tiêu hóa: Xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa... cũng gây đi vệ sinh chảy máu, hay là phân đen với mùi đặc trưng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad