Bệnh apxe hậu môn và cách điều trị năm 2017 - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Bệnh apxe hậu môn và cách điều trị năm 2017

Áp xe lỗ hậu môn sẽ một Bệnh lý hay gặp trong nhóm Bệnh về hậu môn trực tràng. duyên cớ Căn bệnh này như vậy là khá khó khăn, nếu như người bệnh ít trị bệnh này kịch thời thường khiến cho ổ Bệnh lây nhiễm nhanh, song song khuôn khổ mang áp xe mở rộng ra. nếu như bệnh nhân không tinh thần được nữa mối nguy hại của này, có khả năng dẫn đến hậu quả phù khá nghiêm trong.

Điều trị apxe hậu môn

Kỹ thuật điều trị apxe hậu môn tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, hiện đang được khuyên dùng tại nhiều phòng khám chuyên khoa uy tín với nhiều ưu điểm vượt trội như không gây đau đớn, ít chảy máu, vết mổ nhỏ và đặc biệt không tái phát.
Với kỹ thuật tiên tiến này, người bệnh không còn phải chịu nhiều đau đớn như nhiều phương pháp truyền thống cũ, khả năng phục hồi nhanh giúp tiết kiện thời gian, chi phí và công sức.



Kỹ thuật điều trị apxe hậu môn được tiến hành như sau:

- Điều trị apxe hậu môn đơn thuần: Trước tiên để giảm đau đớn cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê cục bộ (toàn thân ) hoặc thuốc gây tê tủy sống để tạo môt vết mổ nhỏ ở trên khu vực có apxe. Bác sĩ cũng có rạch thêm một lớp da mỏng ngay bên cạnh vết thương để tạo thuận lợi cho việc dẫn lưu mủ ra bên ngoài khi cần thiết. Quy trình được hoàn tất khi người thực hiện đưa gạc thấm sáp mỡ vào bên trong miệng apxe để dẫn lưu dịch mủ.

- Apxe hậu môn kèm theo rò hậu môn: Sau khi dẫn lưu và phá hủy hết ổ apxe, bác sĩ sẽ tiếp tục khám thêm để xác định những lỗ rò, đường rò bên trong bằng que thăm khám chuyên dụng, sau đó tiến hành cắt bỏ đường rò (thường là cắt bỏ lớp da, các mô bị xơ cứng của lỗ rò bên trong) nhằm làm thông suốt ống dẫn lưu, khôi phục lại cấu trúc hậu môn.


Theo các chuyên gia, apxe hậu môn là hệ quả của một dạng nhiễm trùng cấp tính xảy ra ở bên trong các tuyến nhỏ ở khu vực hậu môn trực tràng. Vì bản thân ổ apxe là một dạng nhiễm trùng do vi khuẩn và ký sinh trùng có hại gây nên, do vậy nếu không khám và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau đây:

- Nhiễm trùng chảy mủ: Tổn thương apxe có thể lan rộng ra khu vực xung quanh hậu môn, do tình trạng nhiễm trùng mủ, chảy mủ của một hay nhiều apxe khởi phát.

- Viêm nang lông quanh hậu môn: Hiện tượng này thường xuất hiện ở vùng cụt và xung quanh hậu môn. Hậu môn bị ẩm ướt kèm theo nhiều loại vi khuẩn có trong dịch mủ sẽ xâm nhập và gây kích ứng lên vùng mao nang nhỏ, từ đó gây viêm nang lông.



- Nguy cơ bị rò hậu môn: Giai đoạn bệnh apxe vừa là giai đoạn đầu và cũng là nguyên nhân gây rò hậu môn ở phần lớn bệnh nhân bị rò hậu môn. Ban đầu, bệnh nhân có thể nhận thấy hậu môn có biểu hiện hơi cưng cứng, nếu không điều trị triệt để, những ổ apxe này sẽ gia tăng kích thước, cuối cùng phá miệng vỡ ra và chảy mủ. Hiện tượng này sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần, dần dần sẽ hình thành những lỗ rò đường rò hậu môn. Lúc này, muốn chấm dứt bệnh, người bệnh bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ đường rò, khôi phục lại cấu trúc ban đầu của hậu môn.

- Gây táo bón: Khi bị apxe hậu môn, người bệnh thường có tâm lý sợ, thậm chí là nhịn đại tiện vì sợ cảm phải đối mặt với cảm giác sưng, đau rát hậu môn, đại tiện khó. hay đại tiện ra máu. Điều này, có ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa đặc biệt là đường ruột, bởi  trực tràng có xu hướng hút nước nếu phân bị giữ lại quá lâu làm lâm khô cứng, tình trạng này tái diễn nhiều lần trong một thời gian dài sẽ gây ra bệnh táo bón.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad