Bệnh rò hậu môn có phải bệnh lý nguy hiểm - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Bệnh rò hậu môn có phải bệnh lý nguy hiểm

Bệnh rò hậu môn là gì ? Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không? Đây là bệnh tại vùng hậu môn trực tràng phổ biến thứ hai sau bệnh trĩ. Tuy không nên nguy hiểm chết người Thế nhưng nó dẫn tới khá nhiều phiền toái trong cuộc sống, làm ảnh hưởng lớn đến năng suất lao động và học tập của người bệnh.

Bệnh bản chất là nhiễm khuẩn mãn tính vùng hậu môn trực tràng. Đường rò là một đường hầm, phía trong có 1 tổ chức hạt vì quá trình viêm mãn tính tạo ra.

Nói cách khác, rò ở vùng hậu môn là hệ lụy của 1 apxe xung quanh tại vùng hậu môn trực tràng hạn chế được khắc phục vỡ ra tạo biến thành đường rò. Như vậy rò ở vùng hậu môn hoặc apxe trực tràng là 2 giai đoạn của một quá trình bệnh lý, trong đó apxe là giai đoạn cấp tính, rò hậu môn là giai đoạn mãn tính. Các biểu hiện của bệnh thường hình thành sau 1 thời gian ổ apxe xung quanh ở hậu môn tự vỡ, vết tự ngay tắp lự Thế nhưng để lại một lỗ đóng vẩy khô thỉnh thoảng chảy mủ và dịch vàng hôi, tái đi tái lại rất nhiều lần đó là dấu hiệu bệnh rò hậu môn


Bệnh rò vùng hậu môn có lây không?Chúng tôi xin giải đáp câu hỏi của bạn.Bệnh rò ở vùng hậu môn có lây lan Tuy nhiên tránh cao tỷ lệ lây lan rất thấp.Nguyên nhân chủ yếu là bởi mặc quần áo chung và đại tiện tránh kỹ lưỡng nên dể lây lan.


Lúc bị bệnh này, trên lâm sàng bệnh nhân thường tiến triển những cơn đau rát ngắt quãng và mủ chảy chảy từ lỗ ở tầng sinh môn. Đôi khi thấy ngứa và xì hơi chuyển thành lỗ rò. lúc khám thấy do chỗ cứng chắc, ấn vào đau đớn, khám hậu môn có thể thấy lỗ rò trong.



Nói về biện pháp chữa bệnh rò hậu môn, các b.sĩ bv đk quốc tế HCM chia sẻ, phương án chữa trị rò ở hậu môn thường xuyên áp dụng là thủ thuật, và cần được thực hiện do bác sĩ chuyên khoa và có khá nhiều kinh nghiệm nếu như không có thể khó có khả năng khỏi hết. Muốn tiểu phẫu dứt điểm và không tái phát cần đảm bảo những yêu cầu như : phải tìm được lỗ rò, lấy tận gốc tổ chức xơ, phá triệt để các ngóc ngách, tránh được gây ra vết thương cơ thắt bởi sẽ làm đi ngoài hạn chế tự chủ, chăm sóc sau mổ bắt buộc đảm bảo ngay lập tức từ trong liền chảy, từ dưới lên.

Rò vùng hậu môn nếu như hạn chế được chữa trị Chính vì vậy thường gây nhiễm trùng chảy mủ, khiến cho cơ thể suy nhược, thiếu năng lượng, giảm sức đề kháng, hiện tượng phát bệnh cũng thường xuyên hơn. thậm chí, nếu như để lâu rò ở vùng hậu môn sẽ lây lan đến các cơ ở quanh, xuất phát rò ở hậu môn đa phát, rò hậu môn phức tạp. Nguy hiểm hơn bệnh có khả năng hình thành chuyển qua ung thư.

Những cách đơn giản tư vấn phòng bệnh rò hậu môn:

1. Khi vùng hậu môn có dấu hiệu nóng rát bực bội cần Vì thế đi phân tích, kiểm tra để làm rõ nguyên do hoặc Chính vì vậy khắc phục.

2. Tích cực điều trị: rò vùng hậu môn có khả năng gây ra những bệnh như áp xe vùng hậu môn trực tràng, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn

3. Vì vậy xử lý bệnh viêm xoang vùng hậu môn, viêm tránh tạo nên các bệnh về áp xe vùng hậu môn trực tràng hay rò ở vùng hậu môn


4. Phòng ngừa táo bón hoặc tiêu ra có ý nghĩa rất quan trọng đối với với việc phòng ngừa bệnháp xe ở vùng hậu môn trực tràng, bởi đi vệ sinh phân cứng dễ khiến tại vùng hậu môn bị bầm tím, cùng với sự xâm nhập của vi khuẩn dễ dẫn đến nhiễm trùng. số đông tiêu chảy đều đi theo viêm trực tràng hay viêm xoang tại vùng hậu môn có thể khiến cho triệu chứng viêm xuất hiện tiêu cực.

5. Xuất phát thói quen ăn đi vệ sinh tốt, sau khi đi đại tiện cần đi vệ sinh tại vùng hậu môn để cho vùng hậu môn luông sạch thường góp phần tích cực vào việc ngăn ngừa nhiễm trùng.

6. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí, có lợi cho sk. Rò vùng hậu môn có liên quan trực tiếp tới việc hậu môn nóng, ẩm thấp Vì vậy đối với các đồ ăn béo ngậy rất nhiều dầu mỡ dễ làm nóng hay ẩm thấp tại vùng hậu môn không thể nào ăn nhiều. bắt buộc ăn rất nhiều đồ ăn giàu vitamin như đậu xanh, dưa, củ cải và các loại rau xanh, trái cây khác. Rò ở vùng hậu môn là tại sự thiếu hụt chất dinh dưỡng chính vì thế phải ăn nhiều đồ ăn nhiều protein như thịt nạc, thịt bò, nấm và những thức uống tư vấn ngăn ngừa rồ vùng hậu môn khác như khoai lang, rau mùi tây, hẹ, cà tím, ngó sen, quả sung… đồng thời không nên uống rượu, hút thuốc lá.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad