Các bệnh lý thường gặp vùng hậu môn - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Các bệnh lý thường gặp vùng hậu môn

Ở vùng hậu môn là phần cuối cùng của ống tiêu hóa . Tuy chỉ quá lâu từ 2-3 cm Thế nhưng ở hậu môn cũng gặp khá nhiều nội dung rắc rối. đau đớn ở hậu môn, ngứa ở vùng hậu môn là các triệu chứng cho những bất thường hay hậu môn thường hay gặp nhất. hạn chế nên tự nhiên mà hậu môn kêu đau đớn mà nó là biểu hiện của một số bệnh lý như bệnh trĩ, nứt tại vùng hậu môn, áp xe hậu môn…Chúng ta cùng phân tích về các căn bệnh này để có khả năng nhận nhìn thấy hoặc chữa trị Do đó khi vùng hậu môn kêu đau rát.

Các bệnh lý thường hay gặp ở vùng hậu môn trực tràng thường là: trĩ, nứt kẽ ở hậu môn, viêm vùng hậu môn, viêm trực tràng, polyp hậu môn-trực tràng, ung thư hậu môn và trực tràng, áp xe hậu môn-trực tràng. Các bệnh này có khả năng có dấu hiệu đau nhức. Tính chất đau dấu hiệu trong mỗi bệnh cũng không giống nhau, ví như như: đau đớn, đau như dao cắt kèm theo đi ngoài ra máu rát hậu môn trong bệnh nứt kẽ ở hậu môn, đau nhức liên tục kéo dài lâu trong bệnh ung thư ở vùng hậu môn, trực tràng, đau đớn kèm sưng nề, chảy máu trong bệnh trĩ ảnh hưởng, đau đớn liên tục có khả năng dữ dội kèm theo sưng cứng một vùng hậu môn thường hay gặp trong áp xe hậu môn-trực tràng. Tính chất đau đớn trong các bệnh trên thường chỉ liên quan tới đi ngoài. Tính chất đau nhức nhói như điện giật của bạn tránh giống như tính chất đau đớn của các bệnh trên hay lại hình thành cả lúc đi tiểu. Như vậy, có thể chỉ là triệu chứng của rối loạn thần kinh cảm giác Vùng hậu môn-trực tràng.


Trường hợp mắc trực tràng và đại tràng, bệnh nhân cũng bị chảy thậm chí máu tươi với số lượng nhiều, nhiều lúc có tính trạng thiếu máu nặng tại mắc đi ngoài chảy máu kinh niên ngày. đi ngoài máu tươi từng đợt, không táo bón cũng bị chảy máu. nếu Polip có cuống trong thời gian dài hay ở thấp gần ống ở vùng hậu môn, có khả năng polip sa ra ngoài.



Còn các người bệnh mắc viêm, nứt kẽ ở vùng hậu môn hay tại táo bón, đặc điểm chung là bản thân người bệnh cố rặn làm ống ở hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng đôi lúc có nứt ống tại vùng hậu môn, viêm hoặc nứt kẽ ở hậu môn hay kèm theo với bệnh trĩ. bệnh nhân hay mắc đau đớn ở vùng hậu môn, đau thường hay khi không đi đi vệ sinh, máu đỏ tươi thành giọt, đau nhức lưng lúc đi vệ sinh, đau rát khá nhiều làm cho bệnh nhân hạn chế dám ăn, sợ ăn khá nhiều đại tiện rất nhiều càng đau rát hơn.

Hậu môn là phần cuối cùng của ống tiêu hóa . Tuy chỉ trong thời gian dài từ 2-3 cm Tuy nhiên ở hậu môn cũng gặp khá nhiều thông tin rắc rối. đau ở vùng hậu môn, ngứa vùng hậu môn là các triệu chứng cho các bất thường hay tại vùng hậu môn thường gặp nhất. không nên tự nhiên mà hậu môn kêu đau nhức mà nó là triệu chứng của 1 số bệnh lý như bệnh trĩ, nứt ở hậu môn, áp xe hậu môn…Chúng ta cùng làm rõ về những căn bệnh này để có thể nhận nhìn thấy và trị bệnh Vì vậy khi hậu môn kêu đau đớn.


Người bệnh mắc trĩ hay mắc đi vệ sinh ra máu tươi, lúc đầu chảy máu kín đáo, bệnh nhân chỉ tình cờ nhận thấy có máu ở giấy vệ ính hoặc nhận ra một rất ít máu theo phân khi đại tiện, về sau máu ra chuyển thành giọt hay phun biến thành tia như cắt tiết gà. nếu như diễn biến nữa, chỉ phải ngồi xổm, vận động khá nhiều là máu ra, đi theo bản thân người bệnh thường hay mắc táo bón, sau có thể phân mềm vẫn bị ra máu. hơn thế nữa, bản thân người bệnh mắc trĩ còn mắc vết thương ở hậu môn, sưng nề ở hậu môn, rỉ nước hoặc ngứa.

Do mắc táo bón. Táo bón gây vệ sinh khó, hoặc chảy máu là chuyện có thể Xảy đên. tại phân qua dạng rắn có khả năng dẫn đến xây xát niêm mạc trực tràng, biến chứng có thể chảy máu. Hơn nữa, táo bón làm cho bạn buộc phải rặn mỗi lúc đi tiêu hay rặn như thế cũng có thể tạo ra máu do tạo ra căng những mạch máu ở trực tràng hay tại vùng hậu môn.

Đại tiện chảy máu do bệnh viêm loét đại tràng. Viêm loét đại tràng gặp ở thanh niên khá nhiều hơn và triệu chứng chủ yếu là chảy máu kèm dịch nhầy, có chất nhầy trong phân. Lượng máu chảy hay ít, đau đớn bụng, tiêu chảy, hoặc tiêu chảy xen kẽ với táo bón hoặc đi theo với những dấu hiệu toàn thân như như sụt cân, mệt mỏi, sốt, thiếu máu.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad