Nguyên nhân gây đau nhức tại vùng hậu môn - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây đau nhức tại vùng hậu môn

Thịt dư ở vùng hậu môn trong y khoa gọi là da thừa ở hậu môn. nguyên nhân này là bản thân người bệnh bị trĩ ngoại, khối trĩ to lên Tuy nhiên không nên có triệu chứng ra máu hay đau bởi khối trĩ ngoại nằm dưới da quanh lỗ hậu môn buộc phải không tiếp xúc với phân lúc bạn đi cầu. Sau đó, khối trĩ ngoại này nhỏ lại hoặc biến mất Thế nhưng khối da bị nhô ra chẳng thể teo lại.

Trường hợp này hay Xảy đên ở phụ nữ khi có thai vào tam cá nguyệt cuối của thai kỳ do tử cung to chèn ép vào những tĩnh mạch hồi lưu Ở tại vùng chậu hoặc dẫn đến các đám rối tĩnh mạch trĩ to ra.

Da thừa vùng hậu môn này hạn chế phải chữa trị Tuy nhiên một số người cho là khối da thừa này dẫn tới mất thẩm mỹ hoặc khiến cho đi vệ sinh ở hậu môn không nên sạch sau khi đi cầu cần hay muốn giải quyết. Về điều trị chỉ có thủ thuật cắt bỏ những da thừa này để tạo vẻ thẩm mỹ hoặc đi vệ sinh.

Nứt tại vùng hậu môn là một vết thương rách nhỏ ở niêm mạc của ống ở hậu môn. nguyên nhân thường xuyên gặp nhất bởi khối phân to hoặc cứng đi qua ống hậu môn lúc đi tiêu. những nguyên do khác là: táo bón và rặn lúc đi tiêu, viêm hậu môn trực tràng hoặc bởi nguyên do viêm loét đại tràng bạn nên chuẩn đoán rõ nguyên nhân gây bệnh nứt hậu môn để có cách xử lý phù hợp.



Bạn có thể đề phòng nứt ở vùng hậu môn hoặc bệnh trĩ ngoại gây to dần mẩu da thừa ở vùng hậu môn bằng phương án thực hiện các phương án để phòng chống táo bón hay đi vệ sinh ở hậu môn bằng nước sau lúc đi tiêu. Ẳn tương đối nhiều chất xơ, uống khá nhiều nước và đi lại đều đặn thường giúp hạn chế buộc phải rặn rất nhiều hoặc đi tiêu thuận lợi. Ngâm vùng hậu môn với nước muối ấm trong 15 tới 30 phút, mỗi ngày từ 1 lần, nhất là sau khi đi tiêu, có khả năng giúp đỡ giảm đau hay ngứa tại bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn tạo ra.



Trong lúc 1 số người có các triệu chứng này sau lúc ăn thực phẩm rất cay, trong 1 số tình trạng, đau ở hậu môn có khả năng trở thành 1 bệnh tái phát lại hoặc biến chứng đáng kể tới chất lượng cuộc sống của bản thân người bệnh.

Các nguyên do điển hình nhất của đau nhức ở hậu môn.

1. Rò vùng hậu môn
Rò ở vùng hậu môn là tại nhiễm trùng ở tuyến hậu môn. Ngoài đau hậu môn, các triệu chứng bao gồm chảy máu, chảy mủ từ ở vùng hậu môn. Loại chủ yếu nhất là rò quanh ở hậu môn, Xảy ra sau lúc có áp-xe vùng hậu môn. Trong các hiện tượng xấu đi, bản thân người bệnh cần buộc phải thủ thuật để hút mủ.

2. Nứt ở hậu môn
Táo bón mãn tính là nguyên nhân gây nứt hậu môn, đó là một vết thương nứt hoặc tổn thương rách nhỏ ở lỗ ở vùng hậu môn. trường hợp này là bởi căng quá mức hay đi ngoài phân cứng. Trong phần lớn những tình trạng, những triệu chứng như đau, ngứa, chảy máu trong và sau lúc phân đi biến thành ở hậu môn có thể thuyên giảm trong 2-3 tuần. Tuy nhiên, nếu bản thân người bệnh mắc nứt tại vùng hậu môn tái diễn mặc dù chữa bệnh thường thì có khả năng phải phải phẫu thuật.

3. Trĩ
Bệnh trĩ làm cho tĩnh mạch bị sưng Ở vùng trực tràng và ở hậu môn. Cũng giống như nứt tại vùng hậu môn, trĩ Xảy ra vì táo bón, tiêu chảy, căng quá mức hay mang thai. Trĩ là nguyên do chủ yếu nhất của đau đớn hay ngứa hậu môn.

4. Lậu
Lậu là 1 bệnh lây truyền chuyển thành đường tình dục hay ở hầu như các hiện tượng, bệnh tránh có dấu hiệu. Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp, lậu có thể gây ra nhiễm trùng ở hậu môn ở cả nam và nữ. các biểu hiện bao gồm đau hay ra máu khi rặn lúc đi vệ sinh cùng với tiết dịch và ngứa ở vùng hậu môn.

5. Đau nhức quặn ở vùng hậu môn
Đau quặn ở hậu môn là một bệnh gây ra những cơn đau nhức trực tràng liên tục mà bản thân người bệnh cho biết là cơn đau nhói hay đâm xuống ở vùng hậu môn. bản thân người bệnh có thể mắc đau đớn tại vùng hậu môn vào ban đêm hay ban ngày quá lâu tới 30 phút và sau đó thuyên giảm.



6. Bệnh viêm ruột

những bệnh viêm ruột như viêm loét đại tràng hay bệnh Crohn được nhận ra là dẫn đến đau vùng hậu môn. những biểu hiện khác của bệnh viêm ruột bao gồm đau nhức bụng, tiêu chảy, mệt mỏi, giảm cân hoặc hơn thế nữa chảy máu trực tràng.

7. Viêm trực tràng

Viêm trực tràng là viêm nhiễm nặng trực tràng hoặc tại vùng hậu môn. Nội mạc trực tràng mắc viêm và tại bệnh viêm ruột như bệnh Crohn và viêm loét đại tràng, bệnh lây truyền thành đường tình dục hay ngoài ra quan hệ tình dục thành đường hậu môn thô bạo tạo ra. các biểu hiện bao gồm đau tại vùng hậu môn, tiêu chảy, ra máu hoặc chất nhầy trong phân.

8. Ung thư vùng hậu môn

Ung thư ở hậu môn hay gặp ở nam giới trên 60 tuổi. Quan hệ tình dục biến thành đường hậu môn không bảo vệ và virus HPV được nhận ra tới là những yếu tố nguy cơ của ung thư ở hậu môn. các dấu hiệu bao gồm một khối u tại vùng hậu môn, thay đổi thói quen vệ sinh, đau đớn ở vùng hậu môn, sưng nề hay tiết dịch từ tại vùng hậu môn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad