Nguyên nhân và biểu hiện của nứt kẽ hậu môn - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Nguyên nhân và biểu hiện của nứt kẽ hậu môn

Theo mặt ngữ nghĩa, ta có khả năng hiểu nứt kẽ vùng hậu môn nghĩa là niêm mạc, nếp gấp tại vùng hậu môn bị nứt ra. Tuy nhiên, trên phương diện y học, nứt kẽ tại vùng hậu môn được hiểu là tình trạng ở niêm mạc da ống ở hậu môn xuất hiện ổ viêm loét làm Ở tại vùng nếp nhăn ở vùng hậu môn mắc nứt ra, vết nứt kinh niên khoảng 0,5 – 1cm, khó khép lại hoặc làm vết thương cho bệnh nhân.

Nguyên nhân nứt kẽ vùng hậu môn

Các chuyên gia p.khám Hồng Phong cho thấy hiện nay vẫn chưa xác định được phổ biến xác nguyên nhân dẫn đến bệnh nứt kẽ tại vùng hậu môn. Nhưng, hầu như các người mắc nứt kẽ vùng hậu môn thường xuyên đi theo hiện tượng:

- Táo bón: Theo các thầy thuốc, khá nhiều người mắc táo bón thường xuyên bị nứt kẽ vùng hậu môn. khi bị táo bón, phân cứng khiến cho việc đi vệ sinh khó khăn và bệnh nhân bắt buộc rặn mạnh. chính vì thế dẫn đến nếp gấp vùng hậu môn bị rách, hình thành vết thương nứt ở kẽ vùng hậu môn. Vậy nên rất có thể táo bón là một trong các lý do chủ yếu dẫn đến nứt kẽ vùng hậu môn.


- Tại vùng hậu môn bị nhiễm khuẩn bởi việc vệ sinh tránh sạch thường, đi vệ sinh hạn chế đúng phương án, khiến cho da vùng hậu môn bị viêm nhiễm, khiến khối apxe dưới da ở hậu môn mắc vỡ ra tạo thành vết thương nứt ở kẽ ở hậu môn.



- Cơ vòng ở vùng hậu môn mắc căng chảy quá mức cũng khiến cho kẽ ở vùng hậu môn mắc rách tạo chuyển qua tổn thương nứt. Cơ vòng bị co thắt căng ra có thể tại tại vùng hậu môn mắc viêm nhiễm, viêm nhiễm dẫn đến kích thích thường khiến cơ vòng căng ra.

- Dùng giấy cứng để đại tiện vùng hậu môn, chà xát, kì cọ tại vùng hậu môn quá mạnh sau mỗi lần vệ sinh cũng là lý do làm niêm mạc tại vùng hậu môn bị tổn thương, gây nên nứt kẽ ở hậu môn.

- Thậm chí, một số bệnh lý viêm trực tràng, đại tràng cũng có khả năng gây nứt ở hậu môn. hay các thủ thuật chữa bệnh như: thắt vòng cao su, chích xơ… cũng là lý do gây nên bệnh trĩ.

Nói tóm lại, nứt kẽ ở vùng hậu môn hay bắt nguồn từ các rối loạn tiêu hóa hoặc vì các bệnh lý hậu môn trực tràng tạo nên.

Biểu hiện nứt kẽ ở hậu môn

Thông thường, khi mắc nứt kẽ ở hậu môn, người bệnh thường hay có 1 số triệu chứng như sau:

- Tại vùng hậu môn bị rách, đau đớn như dao khứa, đau nhiều khi vệ sinh hoặc hơn thế nữa là rỉ máu ở tổn thương nứt hậu môn.

- Vệ sinh ra máu tươi, lương máu có thể khá ít chỉ dính 1 chút ở phân, và máu ra nhỏ giọt, chảy chuyển qua tia tùy vào tổn thương nứt sau hay nông.

- Tại vùng hậu môn, đặc biệt là chỗ vết nứt có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau rát xót lúc đi đi vệ sinh hoặc đi ngoài.

- Ở hậu môn hay trong trạng thái ẩm ướt, dễ viêm nhiễm.


Nứt kẽ vùng hậu môn không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, bực bội ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hay sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn có khả năng gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điều trị nứt kẽ ở hậu môn hiện giờ tránh còn quá khó khan với bắt buộc y học ngày nay. Bệnh có thể sử dụng 1 số số loại thuốc, thực hiện thủ thuật hay có chế độ ăn uống phù hợp sẽ dẫn đến bệnh kịp thời hồi phục lại.

Nứt kẽ ở vùng hậu môn là bệnh lý thuộc nhóm bệnh vùng hậu môn trực tràng, có thể Xảy đên độc lập và kèm với bệnh trĩ. triệu chứng của bệnh là vì niêm mạc hoặc những nếp gấp hậu môn hiện ra các đường nứt quá lâu từ 0.5 cm tới một cm làm bệnh nhân phải chịu nhiều đau nhức, bực bội.

Điều trị nứt kẽ hậu môn

Bệnh có thể gặp ở tất cả những đối tượng, kể cả trẻ nhỏ Nhưng nam giới trong độ tuổi trung niên chiếm tỷ lệ cao nhất. Bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn thường bởi chứng táo bón tạo nên, trong nhiều trường hợp nó là tác động vì hậu quả từ bệnh trĩ mà thành.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad