Dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp

Dấu hiệu bệnh trĩ thường phụ thuộc vào vị trí. Trĩ nội nằm bên trong trực tràng. người bệnh thường không thể nhìn thấy và cảm thấy những triệu chứng của bệnh trĩ, hay họ hay hạn chế dẫn tới khó chịu.

Trĩ ngoại có triệu chứng dễ nhận nhận thấy hơn trĩ nội. Nhưng, căng thẳng hoặc mắc dị ứng lúc đi phân có khả năng gây ra bệnh trĩ trở bắt buộc trầm trọng hay gây ra ra máu. Thỉnh thoảng, gắng sức việc làm nặng có thể tạo nên tình trạng mắc trĩ nội bộ thông thành lỗ ở vùng hậu môn. Điều này được nhìn thấy đến như 1 bệnh trĩ nhô chảy (hay sa trĩ) và có thể dẫn tới thương đau hay bực bội. Bệnh trĩ có hai loại là trĩ nội và trĩ ngoại. biểu hiện của bệnh trĩ ở hai loại này khác nhau ở chỗ: Trĩ nội do cần chịu đựng lực nén từ bên trong phải sẽ làm sung huyết, ra máu hoặc đôi khi mắc sa. Trĩ nội nằm bên trong trực tràng, chúng hiếm lúc dẫn đến đau nhức, do mô này không nên có bất kỳ dây thần kinh cảm giác nào.

Trĩ ngoại có thể có khối huyết hiện ra rất đau nhức. lúc những búi trĩ sa hẳn chảy ngoài thì dẫn đến trĩ ngoại, mạch bị tắc gây ra phù nề hoặc nghẹt, không thể tụt lại vào bên trong hậu môn được, đi theo biểu hiện nứt vùng hậu môn hoặc rất đau nhức mỗi lúc đi đại tiện. Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại hạn chế hệ quả tới mạng sống của bệnh nhân nếu nhận thấy sớm hoặc khắc phục Do đó lại Tuy nhiên dẫn tới tác hại rất lớn đến đời sống sinh hoạt, di chuyển của bản thân người bệnh.


Trĩ ngoại là có các triệu chứng bệnh lý dưới da xung quanh vùng hậu môn. lúc tại vùng hậu môn bị kích thích khi bệnh nhân đi ngoài, trĩ ngoại có khả năng tạo ra tình trạng ngứa hoặc tệ hơn là ra máu hậu môn. Đôi khi máu có thể vón lại từ trong cơ thể bản thân người bệnh trĩ, hoặc tạo nêntình trạng cục máu đông (hay còn gọi là huyết khối), hậu quả là bản thân người bệnh mắc đau nặng, sưng viêm vùng hậu môn. Đây cũng là các triệu chứng bệnh trĩ dễ nghi ngờ nhất.



Phải đi kiểm tra chuyên gia càng nhanh chóng càng tốt nếu gặp biểu hiện bệnh trĩ

Chảy máu trong khi đi tiêu là biểu hiện thường xuyên gặp nhất của bệnh trĩ. Tuy nhiên, ra máu trực tràng cũng có thể là triệu chứng của các bệnh nặng khác như ung thư đại trực tràng hoặc là ung thư tại vùng hậu môn. bản thân người bệnh đừng phải tự phán đoán hiện tượng ra máu là tới từ bệnh trĩ mà tránh cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Chuyên gia có thể dẫn tới 1 phân tích sk hay thực hiện các xét nghiệm khác để xác định bệnh trĩ hoặc loại trừ các hiện tượng, nghiêm trọng khác. Cũng cần xem xét tìm tư vấn y tế nếu bệnh trĩ của bạn gây ra đau, ra máu thường hay quá mức.


Bắt buộc đi khám thầy thuốc

Nếu như những biểu hiện bệnh trĩ của bạn đã bắt đầu cùng với 1 sự thay đổi đáng kể thói quen đi tiêu. hiện tượng nếu như bạn đang đi tiêu màu đen, hắc ín hay phân màu hạt dẻ, cục máu đông, có thể có máu lẫn trong phân lúc đi vệ sinh, thì phải phải tìm đến ​​bác sĩ liền. những loại phân có khả năng là triệu chứng mở có khả năng thấy các nơi khác chảy máu trong đường tiêu hóa của bạn.

Cần sự chăm sóc khẩn cấp nếu bạn gặp những biểu hiện bệnh trĩ như 1 lượng lớn ra máu ở trực tràng, đầu óc quay cuồng, chóng mặt và muốn ngất.

một số nguyên do dẫn đến bệnh trĩ như: tư thế làm việc đứng kéo dài lâu, rối loạn nhu động ruột (táo bón, ỉa ra, mót rặn), bệnh có tính chất gia đình, có những bệnh phối hợp như tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, bệnh đường sinh dục, tiết niệu, và các thay đổi nội tiết theo chu kỳ sinh dục của nữ giới như mang thai, sinh đẻ hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad