Tình trạng nguy hiểm bệnh apxe hậu môn? - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Tình trạng nguy hiểm bệnh apxe hậu môn?

Bệnh nhân đau , sưng tấy tại vùng hậu môn. Cục sưng to, để lâu có thể vỡ dẫn đến viêm loét. vì vậy bản thân người bệnh rất ngại ngồi và đi lại, đặc biệt khi đại tiện.Hậu môn tiết ra mủ, dịch, màu vàng hay đặc.Ngứa ngáy vùng hậu môn vì bị kích thích tiết tương đối nhiều dịch nhầy, dịch mủ từ apxe vùng hậu môn làm cho ở vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm thấp bức rức, bí bách. Ngoài những biểu hiện trên, apxe hậu hôm còn gây sức đề kháng bản thân người bệnh suy giảm, sốt nhẹ, thân nhiệt bất thường hay, toàn thân người bệnh thường xuyên có cảm giác bức rức, ăn không ngon, ngủ không nên yên giấc.

Tình trạng nguy hiểm bệnh apxe hậu môn?

Trong sinh hoạt hằng ngày, bản thân người bệnh khó khăn để đại tiện, đứng lên ngồi xuống, đi lại tại cọ sát ở vùng hậu môn gây ra đau hay ngứa. Bệnh apxe hậu môn nếu như không được khắc phục kịp thời, dễ để lại các hệ quả nghiêm trọng.

- Khi apxe vùng hậu môn để lâu có thể vỡ chảy, chảy mủ hoặc làm viêm nhiễm, đau nhức cho bản thân người bệnh.

- Dẫn tới viêm nang lông quanh ở hậu môn.

- Là lý do tạo nên bệnh rò vùng hậu môn.






Do vậy, biện pháp tốt nhất là chúng ta bắt buộc phòng bệnh ngay từ lúc còn chưa có các dấu hiệu bất thường hay. khi có dấu hiệu của bệnh, cần khám ngay. Để khắc phục bệnh apxe ở hậu môn, phụ thuộc vào hiện trạng nghiêm trọng của bệnh và tình trạng thể lực mà bác sỹ chuyên khoa có thể đưa ra biện pháp chữa trị thích hợp.

Nếu tránh được nghi ngờ nhanh chóng hay khắc phục Chính vì vậy, apxe vùng hậu môn có khả năng tạo ra biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng mủ, rò hậu môn, viêm nang lông ở quanh ở vùng hậu môn,... dẫn tới biến chứng tới đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vậy nên, khi có triệu chứng và nhận ra mình mắc bệnh hãy nhanh chóng sắp xếp thời gian đến các bv chuyên khoa có uy tín để thăm khám hoặc cấp cứu bệnh Do đó.

Nguyên tắc điều trị bệnh apxe vùng hậu môn là cần cần loại bỏ hoàn toàn mủ ở vị trí apxe. tại các chỗ apxe nhỏ có khả năng được chữa bệnh bằng phương án gây tê tại chỗ. Đối với các chỗ apxe lớn, bản thân người bệnh phải cần nhanh chóng nhập viện, lúc đó những thầy thuốc có khả năng chỉ định người bệnh dùng một số loại thuốc kháng sinh và thực hiện dẫn lưu mủ chảy bên ngoài. 1 số hiện tượng, thủ thuật rò bắt buộc được thực hiện cùng lúc với thủ thuật apxe ở vùng hậu môn.

Thậm chí, để việc xử lý đạt kết quả tốt nhất, người bệnh bắt buộc giữ gìn đi ngoài cơ thể sạch có khả năng, buộc phải ngâm vị trí apxe vào nước ấm để giảm đau đớn cũng như ngăn chặn hiện tượng táo bón.

Hậu môn thường xuyên là nơi chứa tương đối nhiều vi khuẩn, Chính vì vậy nếu bạn không nên lưu tâm giữ đi vệ sinh vi khuẩn hay những tác nhân có hại thường sinh sôi chuyển biến tạo nên hiện tượng viêm nhiễm, lâu ngày sẽ gây nên xuất phát apxe vùng hậu môn. Đặc biệt, lúc bạn đang mắc bệnh trĩ, nứt kẽ ở vùng hậu môn, viêm nang lông ở quanh hậu môn… thì nguy cơ bị viêm nhiễm hoặc mắc apxe tại vùng hậu môn là rất cao.
Xem thêm nhiều bài viết tại : http://phongkhamphukhoa-tphcm.blogspot.com

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad