Một số nguy hại từ chứng đi ngoài ra máu tươi - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Một số nguy hại từ chứng đi ngoài ra máu tươi

Mắc vệ sinh ra máu có thể là máu tươi hoặc máu đen (phân đen) lý do có khả năng nghĩ tới như bệnh trĩ, bệnh về đường tiêu hóa như viêm đại tràng, loét dạ dày, bên cạnh đó có khả năng có khối u. đi vệ sinh chảy máu thường xuyên gặp ở đoạn dưới đường tiêu hóa, đặc biệt là ra máu kết tràng hoặc trực tràng, đôi lúc cũng có thể gặp ở đoạn trên đường tiêu hóa. Màu máu lúc vệ sinh vì bộ phận mắc chảy máu trong đường tiêu hóa, lượng máu và thời gian máu đọng lại trong đường ruột chi phối.

Chữa đi vệ sinh chảy máu như thế nào?

Bệnh trĩ: bệnh gì đi cầu ra máu xuất hiện trong quá trình và sau lúc đại tiện, không nên đau, máu màu đỏ tươi, chảy đi kèm phân, lượng máu có thể khá nhiều và ít.

Những bệnh đường tiêu hóa: Máu có màu đen và đỏ thẫm, bộ phận bị chảy máu thường hay là đoạn trên đường tiêu hóa. nếu như máu màu đỏ thì hay là bị ra máu đoạn dưới đường tiêu hóa.

Nứt kẽ hậu môn: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt và chỉ thấy trên giấy đi ngoài. nếu mới mắc nứt kẽ, sau lúc đi ngoài sẽ thấy đau đớn vô cùng.



Ung thư trực tràng: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân. Thời kì cuối còn thấy tại vùng hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đi vệ sinh tăng lên, cũng hình thành táo bón và đi ngoài.

Viêm kết tràng do loét, bệnh lỵ: thường kèm theo dịch nhầy hoặc mủ, kèm đau bụng dưới, sốt, vệ sinh tương đối nhiều lần.

Polyp trực tràng và kết tràng: Máu màu đỏ tươi, không nên đau nhức, máu lẫn theo phân.

Những bệnh toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, máu không nên đông, và các bệnh truyền nhiễm ít gặp khác. song song với việc vệ sinh ra máu, những bộ phận khác có thể cũng bị ra máu.

Một số nguy hiểm lúc bị đi vệ sinh chảy máu

Bị đau hậu môn khi đi cầu lần đầu, rất nhiều người cho rằng hạn chế đáng ngại, sẽ có thể tự tận gốc. Thực tế, đi ngoài ra máu cũng giống như các bệnh khác, có khả năng phát triển nặng lên, nếu như kéo dài thường giống như cài sẵn 1 quả bom trong cơ thể, 1 khi phát nổ có khả năng tạo ra một loạt những bệnh khác hoặc vệ sinh ra máu dài.





Thứ nhất: mắc đại tiện chảy máu có khả năng gây thiếu máu vì mất máu nhiều:

- Nếu chảy máu thể nặng thường thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có thể mắc ngất, rối loạn ý thức hay có sốc do chảy máu.

- Thể vừa thì thường xuyên thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu khá ít, chân tay lạnh.

- Thể nhẹ thì những dấu hiệu kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.

Thứ hai: bởi dịch nhầy kích thích da có thể dẫn đến ngứa và viêm da tại vùng hậu môn.

Bên cạnh đó, đi ngoài chảy máu còn là triệu chứng sớm của chứng u nang ở vùng hậu môn trực tràng ác tính. tại tình trạng đại tiện đi kèm máu hay trĩ gẫn giống nhau nên thông thường khó phân biệt, hơn nữa, 1 số người lại không nên coi trọng bệnh, bỏ biến thành thời đoạn đầu bệnh u nang ác tính, tạo nên hậu quả nghiêm trọng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad