Trĩ ngoại và các cấp độ bệnh - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Trĩ ngoại và các cấp độ bệnh

Cùng với bệnh trĩ nội, trĩ hỗn hợp thì trĩ ngoại cũng là dạng bệnh trĩ thường hay gặp. triệu chứng thành các thời đoạn của bệnh trĩ ngoại, phương án khắc phục hay kỹ thuật phòng tránh là điều bạn buộc phải biết.

Bệnh trĩ được phân loại thành:

Bệnh trĩ nội: Loại trĩ hình thành ở bên trên đường lược, trong lòng ống hậu môn, có bề mặt là lớp niêm mạc của ống ở vùng hậu môn. Loại trĩ này tránh có thần kinh cảm giác, thông thường tránh đau đớn, Nhưng thường hay gây nên diễn tiến và tác hại như chảy máu, sa, nghẹt, viêm da xung quanh vùng hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại: xuất hiện bên ngoài vùng hậu môn, bệnh nhân có thể sờ và cảm nhận được bắt buộc rất dễ nhìn thấy.

Bệnh trĩ hỗn hợp: Kết hợp biểu hiện bệnh trĩ ngoại hoặc trĩ nội. thường, búi trĩ nội, lúc đã sa tới độ 3, thường triệu chứng dưới hình thái trĩ hỗn hợp.


Bệnh trĩ ngoại là gì?

Như vậy, bệnh trĩ ngoại là dạng bệnh trĩ bắt nguồn sau đây đường lược, luôn luôn ở bên ngoài, ở rìa hậu môn, bờ ở vùng hậu môn. Khác với bệnh trĩ nội, loại trĩ này có bề mặt là lớp biểu mô lát tầng, có rất nhiều dây thần kinh cảm giác thường gây thương đau, gây ra vướng víu hoặc dẫn đến khó khăn lúc đi lại.

Đặc điểm của loại trĩ này là hình dạng trĩ có búi phồng có màu đỏ sẫm, bề mặt khô, phủ bởi một lớp da ở bề mặt bên ngoài, dễ dàng nhận thấy được. Búi trĩ ngoại chẳng thể đưa vào trong ở vùng hậu môn được hay tránh dễ bị chảy máu.

hơn thế nữa, bản thân người bệnh thường cảm giác cứng chắc hoặc đau nhức khi có huyết khối trong búi trĩ ngoại, các huyết khối có màu tím sẫm và có mầu da thừa sau lúc búi trĩ ngoại bị xơ hoá sau 10-14 ngày.

Bệnh trĩ ngoại được chia chuyển thành 4 thời đoạn tương ứng với 4 cấp độ bệnh trĩ như sau:

Trĩ ngoại cấp độ 1: Búi trĩ lòi 1 ít chảy bên ngoài hậu môn, có thể sờ hoặc cảm nhận được.

Trĩ ngoại cấp độ 2: Búi trĩ lòi ra ngoài vùng hậu môn đi kèm những búi tĩnh mạch ngoằn nghèo.

Trĩ ngoại cấp độ 3: Búi trĩ phát triển to, gây nghẹt, tắc vùng hậu môn, gây đau nhức và có thể làm chảy máu.

Trĩ ngoại cấp độ 4: những búi trĩ mắc viêm nhiễm, lở loét hay sưng đau rát kèm theo biểu hiện ngứa ngáy rất bực bội.



Việc phân chia các giai đoạn bệnh trĩ chỉ mang tính chất cực kỳ, cấp độ càng cao thì việc chữa bệnh có thể khó khăn hoặc tốn kém hơn. Thông thành thời đoạn bệnh kèm theo các dấu hiệu đi theo mà bs có thể thuận lợi đưa ra các phương pháp cấp cứu khoa học. Ở cấp độ 1 và 2 phương pháp điều trị phổ biến là nội khoa, Nhưng ở cấp độ nặng 3 hay 4 cần có sự can thiệp của ngoại khoa.

Các dấu hiệu bệnh trĩ ngoại có khả năng xuất hiện kịp thời từ cấp độ nhẹ sang nặng. chính vì vậy, ngay lúc nghi ngờ những bất thường biết bị bệnh bạn cần thăm khám Vì vậy để có biện pháp chữa trị hiệu quả nhất.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad