Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm đến tính mạng không - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm đến tính mạng không

Trĩ hỗn hợp tức là trên cùng một bản thân người bệnh hình thành cả trĩ nội hay trĩ ngoại. thông thường, khi diễn tiến lâu ngày, phần trĩ nội hoặc phần trĩ ngoại thường liên kết với nhau, tạo thành trĩ hỗn hợp.

lý do dẫn tới bệnh trĩ hỗn hợp có khả năng là tại rối loạn tiêu hóa quá lâu, táo bón...khiến cho bệnh nhân đại tiện buộc phải rặn nhiều, thời gian đi vệ sinh lâu tạo điều kiện phát sinh bệnh trĩ hỗn hợp hay vì lớp cơ ở dưới niêm mạc vùng hậu môn trực tràng, hệ thống co thắt, dây chằng, cơ nâng bị suy yếu, hệ thống đám rối tĩnh mạch suy yếu sa giãn hình thành búi trĩ.

Dưới đây là 1 vài biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp:

Vệ sinh ra máu: trĩ nội thời đoạn đầu chủ yếu có biểu hiệu vệ sinh chảy máu, lúc đầu bản thân người bệnh tránh lưu tâm mà chỉ vô tình biết khi nhìn giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện hay nhìn trên bề mặt phân có dính máu, máu có màu đỏ tươi.



Mỗi khi đi vệ sinh, bệnh nhân bắt buộc rặn rất nhiều vì bị táo bón, máu có khả năng chảy chuyển qua tia hoặc chuyển thành giọt. Có hiện tượng vì máu ra rất nhiều gây nên mất máu, thiếu máu.

Tiết dịch nhầy: niêm mạc trực tràng ghánh chịu kích thích của hạt trĩ trong một thời gian trong thời gian dài có thể gây ra viêm hay có trường hợp tiết dịch nhầy ở ống ở hậu môn. Dịch nhầy này có khả năng tại sự bài tiết của niêm mạc ống ở hậu môn, thường Xảy đên khi bệnh nhân có đi theo sa trĩ nặng.

Sa búi trĩ: đây là biểu hiệu của trĩ hỗn hợp thời đoạn cuối, thường Xảy ra sau 1 thời gian kinh niên có tình trạng đại tiện ra máu, lúc đầu sau khi đi vệ sinh có khả năng thấy dị vật nhỏ lòi ra ở lỗ hậu môn, sau đó dị vật đó tự thu vào trong ở vùng hậu môn.



Đó điển hình là búi trĩ. Sau 1 thời gian quá lâu chịu kích thích thì búi trĩ càng sa ra ngoài ở hậu môn nhiều hơn và không tự thu vào được mà phải dùng tay ấn vào. Cuối cùng búi trĩ không nên chỉ sa ra ngoài lúc đi đại tiện mà cả lức dùng lực, hắt hơi, ho vận động ... búi trĩ cũng sa ra ngoài dẫn đến khó chịu hoặc bất tiện cho bản thân người bệnh.

Ngoài những triệu chứng trên thì có khả năng kèm những biểu hiện như cảm giác vừa đau nhẹ bức rức như tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ ở hậu môn. thậm chí, bệnh nhân bị ngứa hậu môn và xung quanh vùng hậu môn bởi viêm da bởi những chất dịch nhầy.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad