Chảy máu khi đi ngoài là một dấu hiệu cực nguy hiểm - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Chảy máu khi đi ngoài là một dấu hiệu cực nguy hiểm

Đi ngoài chảy máu có thể là triệu chứng đáng cảnh báo. Bạn nên quan tâm xem máu của bạn chảy rất nhiều hoặc khá ít, màu sắc thế nào.

Máu lẫn cùng phân hay tại đầu phân. Đây là các chi tiết tư vấn bs chẩn đoán máu hình thành từ đâu. ví như máu có màu đỏ tươi hoặc nâu sẫm trên bề mặt, bạn có khả năng bị nứt hậu môn (một vết rách nhỏ) Xảy đên lúc phân to và cứng đi chuyển thành. Mặc dù là chúng có khả năng gây ra đau, tuy nhiên những vết thương nứt này k đáng lo sợ và sẽ liền trong vài tuần. ví như nứt ở hậu môn ko dứt điểm trong 6 tuần có khả năng phải dùng thuốc hoặc thủ thuật nhưng trường hợp này rất hiếm khi Xảy ra.

Trường hợp đi vệ sinh ra máu lúc rất ít thường bị rất nhiều người bỏ qua vì cho rằng chỉ là sự bốc hỏa đơn thuần. khi khá nhiều lại làm bệnh nhân lo sợ quá mức. cho rằng được vì sao và loại nhóm bệnh mình có khả năng bị thường giúp đỡ bệnh nhân bình tĩnh kiểm tra lối thoát cho hiện trạng này!


Chảy máu như thế nào?

Vệ sinh chảy máu là ví như vùng hậu môn chảy máu sau phân và trong phân có lẫn máu, hay gặp tại đoạn dưới con đường tiêu hóa (chảy máu kết tràng hay trực tràng), cũng có khả năng ở đoạn trên đường tiêu hóa. Máu khi đi ngoài có khả năng đỏ tươi, đỏ thẫm hoặc đen tùy vào bộ phận nhiễm bệnh mắc ra máu, lượng máu và thời gian máu đọng.

Vi vệ sinh chảy máu có thể ko đi kèm biểu hiện nào khác hoặc khá nhiều người lơ là nhận thấy chỉ là “nóng trong”, bốc hỏa thường thì. thế nhưng, bệnh nhân cũng có thể bị đau nhức bụng, nôn mửa, khó thở, tiêu chảy, đánh trống ngực, ngất xỉu và giảm cân, căn cứ vào nguyên nhân và mức độ khá lớn của sự ra máu.

Máu trên phân và ra máu trong hay giữa lúc vệ sinh cũng có khả năng là dấu hiệu của nhóm bệnh trĩ. Bạn có khả năng mắc trĩ bởi số đông nguyên do gồm rặn lúc đại tiện, táo bón hoặc mang bầu, khi tăng áp lực lên tĩnh mạch.


Trĩ thường có khả năng ít tác hại, chỉ cần điều chỉnh bằng chế độ ăn uống như uống nhiều nước hay bổ sung chất xơ để dẫn tới mềm phân. Trong khi đó, bs có khả năng đề nghị dùng kem hydrocortisone k kê đơn để giảm sưng và ngứa.

Nhưng, chảy máu đỏ hoặc sẫm hay trộn lẫn với phân có thể là dấu hiệu của bệnh lớn hơn như ung thư đại tràng và nhóm bệnh viêm ruột (IBD). Loại viêm ruột chủ yếu nhất là nhóm bệnh Crohn, tình trạng viêm tại bất cứ nơi nào trong con đường tiêu hóa và viêm loét đại tràng, trong đó viêm đặc biệt tác hại đến niêm mạc đại tràng và trực tràng. IBD cũng dẫn đến đau nhức bụng, sốt, giảm cân. các biểu hiện IBD nhẹ có khả năng được kiểm soát bằng thuốc kết hợp với hạn chế một số loại thức uống (gồm các loại chứa phần lớn chất béo hoặc chất xơ, sữa), ăn bữa nhỏ hơn hoặc ăn khá nhiều bữa, uống đa số nước hay tập luyện.

Trong hiện tượng nặng có khả năng buộc phải tiểu phẫu hoặc bổ sung thuốc.

Các người bị bệnh Crohn hoặc viêm loét đại tràng cũng có nguy cơ bị ung thư đại tràngcao hơn , đó là do đâu nguyên nhân bạn cần thông báo với thầy thuốc mức độ đại tiện ra máu để tìm nguyên nhân hay chữa bệnh càng kịp thời càng tốt.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad