Trĩ là căn bệnh dễ tái phát vì sao - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Trĩ là căn bệnh dễ tái phát vì sao


Bệnh trĩ được phân ra thành gây 2 loại: bệnh trĩ nội hay bệnh trĩ ngoại. Trên người bệnh có cả bệnh trĩ nội , bệnh trĩ ngoại gọi là bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh Trĩ nội được chia làm 4 cấp độ:

Trĩ nội độ I: búi trĩ chưa mắc sa ra ngoài, thường có các biểu hiện bệnh trĩ như táo bón, đau đớn, chảy máu.

Trĩ nội độ II: búi trĩ bị sa ra ngoài lúc đi cầu hay sau đó tự tụt lên được vào ống hậu môn.

Trĩ nội độ III: Búi trĩ sa chảy ngoài hoặc phải dùng tay đẩy lên mới tụt vào trong ống vùng hậu môn.

Trĩ nội độ IV: búi trĩ thường nằm ở ngoài vùng hậu môn dùng tay đẩy lên được Tuy nhiên lại theo tay sa ra ngoài luôn.

Bệnh trĩ ngoại: Chân búi trĩ nằm ở ngoài ống ở vùng hậu môn hoặc được da che phủ.


1. Lúc nào nên cắt trĩ

Trĩ có khả năng là bệnh, có thể là triệu chứng của một loại bệnh khác. Chỉ được thủ thuật trĩ lúc có tác hại nặng. Sai lầm thường gặp phải là cắt trĩ cho bệnh nhân bị bệnh ung thư trực tràng vì có thể bệnh trĩ là triệu chứng của bệnh ung thư trực tràng, và bản thân người bệnh bị bệnh trĩ bị ung thư trực tràng. Vì vậy, phải thăm khám trước khi mổ để không nên các tổn thương thực thể khác trong hậu môn trực tràng.

Có rất nhiều cách cấp cứu bệnh trĩ tùy theo từng tình trạng của bệnh. Đối với trường hợp mắc bệnh trĩ nhẹ ( bệnh trĩ nội độ một,2,độ 3 tránh có hệ quả gì) thì có khả năng sử dụng những cách nội khoa hoặc biện pháp vật lý.Phẫu thuật trĩ được chỉ định với độ trĩ nặng ( trĩ nội độ 3, 4 có biến chứng)vì thủ thuật can thiệp vào giải phẫu học và sinh lý học thường thì hay có các di chứng nặng nề khó sửa chữa.

Đối với bệnh trĩ ngoại thì hạn chế có chỉ định cấp cứu bệnh trĩ bằng phẫu thuật, tiểu phẫu trĩ trừ khi có những ảnh hưởng nặng như nhiễm trùng, lở loét hoặc tắc mạch tạo chuyển thành các cục máu đông nằm trong các búi trĩ. tiểu phẫu trĩ khắc phục trong hiện tượng tắc mạch trong chữa bệnh là rạch lấy cục máu đông. Ngay sau mổ bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hay khỏi đau rát ngay.

2. Cắt trĩ ở đâu tốt

ngày nay có khá nhiều các địa chỉ được quảng cáo với những trang thiết bị khác nhau để chữa trị hiệu quả với bệnh trĩ. bản thân người bệnh buộc phải tới thăm khám bởi những khoa tại vùng hậu môn trực tràng của các ttyt uy tín thuộc trung ương hay bệnh viên tuyến huyện, tỉnh nơi sinh sống để có phương hướng xử lý phù hợp hoặc hiệu quả nhất.

Để có khả năng giảm được chi phí chữa bệnh hoặc rút ngắn thời gian trong chữa hay xử lý bệnh trĩ, việc tốt nhất mà người bị bệnh nên gây ra là phát hiện nhanh chóng các triệu chứng hoặc dấu hiệu của bệnh. lúc nhận ra có những dấu hiệu như chảy máu lúc đi tiêu, đau nhức, bức rức, ngứa Ở vùng hậu môn…., người bệnh có khả năng tới khám và chữa trị ở các trung tâm y tế đ. khoa, khoa ngoại bv đa khoa lớn, có chất lượng, uy tín thuộc trung ương, hay những bệnh huyện tuyến huyện, tỉnh trở lên để tìm hiểu hiện tượng và chữa bệnh bệnh.Phương pháp chữa bệnh nội khoa được lựa chọn trong giai đoạn bị bệnh. Tuy nhiên việc lựa chọn chỗ thăm khám hoặc trị bệnh bệnh trĩ gây ra hoang mang cho người mắc bệnh.



Trĩ là bệnh dễ tái phát!

Cắt trĩ được thực hiện bằng phương pháp cắt bỏ hoàn toàn các búi trĩ. Thế nhưng phẫu thuật trĩ làm rất nhiều đau đớn cho bản thân người bệnh sau mổ hay thời gian bản thân người bệnh phục hồi là rất lâu, thông thường kéo dài khoảng 2-3 tuần. bên cạnh đó, những tác hại sau mổ trĩ như hẹp ở vùng hậu môn, són phân lại dẫn đến phiền phức cho người bệnh khá nhiều hơn là… bệnh trĩ

Bệnh trĩ rất hay tái phát khi bệnh nhân thường tiếp xúc với các yếu tố gây ra bệnh như cơ thể làm việc quá sức, mệt mỏi, nóng tại vùng hậu môn làm táo bón thường xuyên, bởi công việc buộc phải ngồi nhièu, đứng lâu, mắc các bệnh mãn tính… . chính vì vậy để không nên bệnh trĩ bị trở lại bệnh nhân cần để ý tới chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp để tăng cường sk, phòng ngừa các tác nhân gây ra bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad