Đặc điểm từng loại trĩ và cách chữa trị bệnh - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Đặc điểm từng loại trĩ và cách chữa trị bệnh

Bệnh trĩ được chia gây ra hai nhóm chính: trĩ nội và ngoại. Niêm mạc ống hậu môn được chia gây hai Vùng không giống nhau dọc theo chiều kinh niên của ống bằng một đường gọi là đường lược.

Tại vùng niêm mạc nằm trên đường này thì không nên có thần kinh cảm nhận cảm giác đau nhức, còn Tại vùng niêm mạc nằm dưới đường này thì có cảm giác đau rát.

Nếu những xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, trĩ được bắt nguồn ở trên đường lược hay được gọi là trĩ nội. nếu những xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) phồng to, trĩ được bắt nguồn ở dưới đường lược hoặc được gọi là trĩ ngoại.

Đặc điểm của trĩ nội:

- Hình thành ở bên trên đường lược

- Bề mặt là lớp niêm mạc của ống ở hậu môn

- Không nên có thần kinh cảm giác

- Diễn tiến hoặc biến chứng: chảy máu, sa, nghẹt, viêm da quanh tại vùng hậu môn.

- Tuỳ theo diễn tiến, được phân thành bốn độ:

Độ 1: mới bắt nguồn, chảy máu là dấu hiệu chính

Độ 2: búi trĩ sa chảy ngoài khi đi tiêu Nhưng tự lên

Độ 3: búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu, bắt buộc đẩy mới lên được

Độ 4: búi trĩ sa ra ngoài hay trực hay có khả năng mắc thắt nghẹt, tạo nên hoại tử

Đặc điểm của trĩ ngoại:

- Bắt nguồn sau đây đường lược

- Bề mặt là lớp biểu mô lát tầng

- Có thần kinh cảm giác

- Diễn tiến hay biến chứng: đau nhức (do thuyên tắc), mẩu da thừa



Trĩ hỗn hợp: Tức là trên cùng một bệnh nhân chuyển biến cả trĩ nội hay trĩ ngoại. thường, khi diễn tiến lâu ngày, phần trĩ nội hay phần trĩ ngoại sẽ liên kết với nhau, tạo chuyển qua trĩ hỗn hợp. Búi trĩ nội, khi đã sa đến độ 3, thường hiện diện dưới hình thái trĩ hỗn hợp.

Giảm thiểu những yếu tố có khả năng dẫn tới bệnh nặng hơn, chữa bệnh nội khoa, bằng thủ thuật hoặc ngoại khoa... là những phương pháp hỗ trợ xử lý hiệu quả bệnh trĩ.

Bệnh trĩ là bệnh lý thường xuyên gặp vùng hậu môn, có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi. Nhưng, một đặc điểm chung hay làm bản thân người bệnh không được xử lý bệnh trĩ hết sớm vì lúc mắc trĩ nhẹ thường tương đối ít ảnh hưởng tới đời sống và bản thân người bệnh thường xuyên ngại đi khám, nhất là đàn bà. Người ta chỉ đi khám hoặc chữa trị trĩ khi căn bệnh này ảnh hướng nhiều tới sinh hoạt hoặc năng suất lao động của họ.

Giảm thiểu những yếu tố có khả năng làm bệnh trĩ diễn biến

Với phương pháp này, người bị bệnh trĩ có khả năng hạn chế được tránh táo bón, tập thói quen đi cầu đều đặn hằng ngày; điều chỉnh chế độ ăn uống như uống đủ nước, ăn nhiều chất xơ; tập thể dục, đi lại thường xuyên. thậm chí, bản thân người bệnh nên có chế độ sinh hoạt và công việc hợp lý; đại tiện bởi chỗ tại vùng hậu môn bằng cách ngâm nước ấm 2-3 lần một ngày, mỗi lần 10-15 phút.

Khắc phục bệnh trĩ bằng nội khoa

Dùng thuốc hoặc còn gọi là phương pháp nội khoa có khả năng điều trị đượcbệnh trĩ nội từ độ 3 trở xuống, trĩ ngoại. Tây Y có các thuốc viên, thuốc đặt, thuốc bôi, còn Đông y có thuốc thang, thuốc cổ phương bào chế theo phương pháp hiện đại... Đối với Tây y, điều trước hết nên kể đến là có nhiều loại thuốc trong đơn, và khá nhiều dạng sử dụng, chẳng hạn như Daflon, Proctolog, Ginko Biloba, Brotilase, Zydcox, Plotex... Đây là thuốc trợ mạch, thuốc kháng sinh, chống viêm, thuốc giảm đau, chống phù nề dạng toàn thân hoặc tại chỗ, thuốc nhuận tràng, thuốc chống co thắt... Thuốc có hiệu quả chấm dứt sự bực bội, nhức nhối của người bệnh, song chưa chữa được nguyên do của bệnh trĩ. Bên cạnh đó, thuốc có tác dụng phụ, gộp càng khá nhiều thuốc, nguy cơ tác dụng phụ càng nhân lên.

bởi vậy, đối với bệnh trĩ, y học cổ truyền có hiệu quả hơn. do y học cổ truyền giải thích bệnh dựa trên tìm tòi nguyên căn, cái gốc của bệnh. các vị thuốc quý trong Đông y được lựa chọn, cân đong để tạo cần 1 bài thuốc, thường gọi là thuốc cổ phương. hiện nay, với sự chuyển biến của ngành sản xuất dược phầm, các bài thuốc cổ phương, thuốc thang được bào chế, đóng gói khá tiện lợi. thậm chí, không chỉ những lương y mà những chuyên gia Tây y cũng lựa chọn để khuyên người bệnh sử dụng.

Trong đó có thuốc tiêu trĩ Safinar chữa trị hiệu quả bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Đây là thuốc cần có tác dụng điều trị bệnh tận gốc.


Xử lý bệnh trĩ bằng thủ thuật

bản thân người bệnh có thể được tiêm xơ (có tác dụng cầm máu và giảm thiểu hiện tượng sa bó trĩ); thắt búi trĩ bằng vòng cao su (búi trĩ bị thắt có khả năng hoại tử vào ngày thứ 3-4, vòng cao su còn nằm lại lâu hơn để cầm máu). bản thân người bệnh sẽ được sử dụng tia hồng ngoại như chiếu tia hồng ngoại dẫn đến đông đặc niêm mạc; được đốt bằng dao điện một hay hai cực (ít làm); đốt búi trĩ bằng laser CO2.

Chữa trị bệnh trĩ bằng ngoại khoa

Chỉ thực hiện khi những phương pháp điều trị khác thất bại như trĩ chảy máu tương đối nhiều, được khắc phục nội Thế nhưng không nên đỡ hoặc sa trĩ thường.

thủ thuật cắt các búi trĩ riêng lẽ có hay tránh kèm theo tạo hình tại vùng hậu môn hay phẫu thuật cắt trĩ bảo tồn Tại vùng niêm mạc hậu môn. Tất cả các kỹ thuật cấp cứu bất kể có can thiệp hoặc hạn chế đều chỉ hiệu quả khi kết hợp với các cách dự phòng hợp lý.

Thế nhưng, khi có những dấu hiệu của bệnh, bạn cần đến thăm khám do các ttyt để có hướng chữa bệnh đúng đắn tùy theo từng thời đoạn của bệnh và thực hiện đúng theo chỉ định của b.sĩ hoặc tái kiểm tra theo lịch hẹn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad