Thói quen nguy hại dẫn đến bệnh trĩ bạn cần biết - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Thói quen nguy hại dẫn đến bệnh trĩ bạn cần biết

Bạn đã biết về bệnh trĩ, và bạn có những thói quen hằng ngày mà bạn vô tình làm cho bệnh trĩ có cơ hội tìm đến bạn, bạn cần bỏ ngay những thói quen xấu đó trước khi là bệnh nhân của bệnh trĩ, căn bệnh gây phiền toái cho chúng ta. Sau đây là những thói quen gây bệnh trĩ buộc phải tránh:

Ngồi quá lâu 1 chỗ

Một thống kê của những chuyên gia đã chỉ chảy rằng: Có khoảng 73% những người thường nên làm việc văn phòng và ngồi lâu 1 chỗ, có nguy cơ mắc bệnh trĩ. Trong khi đó, những hay vận động chuyển động nhiều, chỉ có tỷ lệ bị bệnh khoảng 40 – 43%.

Nguyên do nào ngồi lâu lại khiến bạn dễ bị bệnh trĩ? các bs lý giải rằng: Ngồi lâu làm cho áp lực của toàn bộ cơ thể đều dồn vào vùng hậu môn hay trực tràng. Từ đó làm cho hậu môn và trực tràng của bạn hứng chịu áp lực lớn. Điều này diễn ra liên tục thường khiến những búi tĩnh mạch tại ở vùng hậu môn thường hay mắc căng dãn quá mức hoặc bắt nguồn bệnh trĩ.

Lời khuyên của những chuyên gia là: nên hạn chế việc ngồi quá lâu 1 chỗ. Sau một giờ, bạn buộc phải đứng dậy đi lại khoảng 5 phút, diều này thường hỗ trợ cho nguy cơ bị bệnh trĩ của bạn giảm xuống rất nhiều.

Thói quen lười uống nước

Theo ý kiến của các chuyên gia: Ở những người trưởng chuyển thành, trung bình mỗi ngày nên thu nạp khoảng 2 lít nước vào cơ thể của mình. Tuy nhiên, rất nhiều người thường xuyên tỏ ra lười uống nước, từ đó có khả năng gây ra táo bón kéo dài lâu. nếu tình trạng này không nhanh chóng được xử lý có khả năng làm bệnh trĩ.

Thói quen vệ sinh xấu

một số người thường có thói quen kéo dài lâu thời gian vệ sinh bằng phương án đọc báo hay chơi game. Thói quen này làm cho trực tràng hay ở vùng hậu môn của bạn luôn ở trong trạng thái căng tức và áp lực. song song các búi tĩnh mạch cũng bắt buộc căng dãn tận gốc mức, lâu dần có thể bắt nguồn những búi trĩ.

Đặc biệt, một số bệnh nhân còn có thói quen rặn mạnh mỗi khi đi đi vệ sinh. Đây là thói quen rất xấu không nên chỉ dẫn tới bệnh trĩ, mà còn có thể dẫn đến rách ở hậu môn hay xuất phát bệnh apxe hậu môn.

hơn thế nữa, đại tiện hậu môn không sạch có khả năng, nhất là sau lúc đi đi vệ sinh cũng là một trong các lý do gây ra bệnh trĩ nên được để ý.

Thói quen ăn uống không hợp lý

Thay bởi ăn uống phù hợp và sử dụng tương đối nhiều chất xơ như lời khuyên của các bs, một số bệnh nhân lại có thói quen sử dụng 1 số loại thực phẩm có tính cay, nóng, những chất kích thích…

Thói quen ăn uống tránh khoa học làm táo bón quá lâu. Từ đó gây các trường hợp như ra máu hậu môn mỗi lúc đi đi ngoài, tắc nghẽn hậu môn… Lâu dần có khả năng làm viêm nhiễm hoặc gia tăng gánh nặng cho ở hậu môn, trực tràng, từ đó gây bệnh trĩ.

Theo các chuyên gia, muốn phòng không nên bệnh trĩ hiệu quả, bạn bắt buộc một chế độ dinh dưỡng phù hợp với thực đơn giàu chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất hay không nên xa những loại đồ ăn có tính cay nóng, khá nhiều dầu mỡ, những chất kích thích.



Để hiện tượng táo bón kéo dài

Thái độ thờ ơ hay cho rằng táo bón không nguy hiểm khiến cho nguy cơ bị bệnh trĩ luôn rình rập.

Nguyên do nào táo bón kéo dài lại gây ra bệnh trĩ? những chuyên gia cho rằng: biểu hiện của chứng táo bón điển hình là sự hình thành của những khối phân to hay cứng, lúc đi biến thành ở hậu môn sẽ gây ra cảm giác tổn thương. hơn thế nữa 1 số người còn mắc chảy máu ở hậu môn tại những khối phân cứng hay cọ sát hoặc dẫn tới vết thương do thành tại vùng hậu môn. bệnh nhân còn hay cần rặn mới có khả năng đẩy được phân chảy ngoài. Từ đó tránh chỉ làm áp lực do tại vùng hậu môn hay trực tràng tăng lên, mà còn gây các dạng viêm nhiễm vì hậu môn. Từ đó làm tăng nguy cơ bị bệnh trĩ của bạn.

Yêu bằng cửa sau

Yêu bằng cửa sau của một số cặp đôi muốn tăng cảm giác mới lạ và những người đồng tính là thói quen rất có hại. Sở dĩ chúng tôi nói như vậy là bởi: Cửa sau của mọi người không nên được thiết kế khoa học với việc quan hệ tình dục. nếu như liên tục quan hệ bằng cửa sau có khả năng tạo nên những vết thương viêm nhiễm vì niêm mạc hậu môn và trực tràng, từ đó có khả năng dẫn đến bệnh trĩ.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad