Một số dấu hiệu của bệnh rò ở vùng hậu môn - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Một số dấu hiệu của bệnh rò ở vùng hậu môn

Bệnh rò ở hậu môn là 1 dạng nhiễm trùng mãn tính, do apxe hạn chế dẫn lưu triệt để mủ, xử lý không nên khỏi, Tại vùng quanh vùng hậu môn có khả năng có 1 lỗ tiết dịch mủ quá lâu, đường rò có khả năng kéo dài lâu sau đây hoặc có thể mở rộng vào ruột già. nếu để lâu ngày có thể làm khó khăn trong quá trình điều trị vì đường rò có khả năng trở nên phức tạp. Vậy thì rò hậu môn có nguy hiểm không?

Rò vùng hậu môn là một nhiễm khuẩn mãn tính vùng hậu môn trực tràng, là tác động của 1 apxe ở quanh ở hậu môn trực tràng không nên được chữa bệnh vỡ chảy tạo thành đường rò. Đường rò này là 1 đường hầm, phía trong là một tổ chức hạt mạn tính.

Phân loại bệnh: thường xuyên được chia thành một số loại sau:

- Rò hoàn toàn lỗ trong và ngoài thông với nhau.

- Rò không hoàn toàn: đường rò chỉ có 1 lỗ hoặc còn gọi là rò chuột.

- Rò phức tạp: tức là đường rò ngoằn nghèo nhiều ngóc ngách

- Rò trong cơ thắt: đây là loại rò hình thành do apxe Tại vùng dưới da cạnh tại vùng hậu môn.

- Rò ngoài cơ thắt: Đường rò đi thành cơ thắt hoặc là hệ quả của apxe Ở vùng hố ngồi trực tràng.


Một số dấu hiệu của bệnh rò ở vùng hậu môn

Nhiều người bệnh hay nhầm lẫn giữa biểu hiện của rò ở vùng hậu môn với bệnh apxe tại vùng hậu môn. nếu bệnh nhân mắc apxe hậu môn thì có thể có một khối phồng căng ở cạnh vùng hậu môn, đau nhất là lúc ngồi.

Bệnh rò tại vùng hậu môn gây ra mụn có đi kèm mủ nổi lên, khi nặn có mủ ra chảy. Mới đầu, lượng mủ ra ra không rất nhiều cần người bệnh dễ nhầm tưởng với các loại mủ bình thường phải hay mua thuốc về để bôi và tự khắc phục. kịp thời bệnh có thể càng chuyển biến phức tạp, các nốt mụn càng ngày càng hình thành thêm. hệ quả khá nhiều tới sinh hoạt, đi ngoài hàng ngày. lúc này bệnh nhân cảm thấy ngứa ngáy hoặc hắt xì hơi, rỉ phân ra lỗ rò gây ra bực bội.



Có khả năng kèm theo sốt rối loạn tiết tố. khi này vùng hậu môn chuyển biến khối căng sờ được ở ngày rìa ấn vào có thể đau, hay chuyển biến lỗ rò trong.Ổ apxe ở quanh hậu môn trực tràng bị vỡ ra hoặc bên ngoài ở hậu môn có nhiều tổn thương nứt, mủ chảy ra bên ngoài làm viêm nhiễm. Khoang vùng hậu môn là nơi viêm nhiễm thứ cấp, tái viêm nhiễm tao biến thành lỗ rò.

Để phòng tránh rò vùng hậu môn, những người trẻ nên có thời gian biểu phù hợp, rèn những thói quen có lợi cho thân thể như: thường hay đi đi vệ sinh, tập thể dục thể thao, ăn uống khoa học…

Luyện tập thói quen đi đi vệ sinh hàng ngày, theo giờ nhất định. Sau lúc đại tiện phải đại tiện hậu môn sạch thường, ngăn ngừa viêm nhiễm. Duy trì chế độ ăn uống khoa học, khá nhiều chất xơ: đậu xanh, củ cải, dưa gang, các loại rau xanh. nếu như có biểu hiện nóng rát ở hậu môn, bức rức, nên đi khám kịp thời hay xét nghiệm tìm nguyên do dẫn đến bệnh hay cấp cứu. kịp thời chữa trị Do đó những viêm nhiễm ở hậu môn. Phòng ngừa táo bón hay ỉa ra. Kiên trì điều trị theo liệu trình của b.sĩ. Ẳn uống điều độ, không thể nào ăn đồ cay nóng, kích thích hay nhiều dầu mỡ, hạn chế giận dữ.



Một số những biến chứng thường hay gặp của bệnh rò hậu môn

1. Rò ở vùng hậu môn phức tạp : thường rò ở vùng hậu môn nếu như để lâu hạn chế chữa trị có khả năng gây ra tổn thương ở hậu môn loét rộng, làm cho tình trạng bệnh trở nên khá phức tạp tạo ra càng khó chữa trị.

2. Bí tiểu : Sau lúc thủ thuật rò vùng hậu môn 1 số khá ít Xảy đên hiện tượng bí tiểu, nếu hình thành trường hợp này nên buộc phải dùng biện pháp như chườm nóng, châm cứu, thuốc giãn cơ…nếu các phương án trên không có hiệu quả phải bắt buộc dùng kỹ thuật thông tiểu.

3. chảy máu sau mổ : bình thường ảnh hưởng này vì phẫu thuật viên chủ quan việc cầm máu trong mổ, hay do thủ thuật viên thắt đường rò mà sợi thun cột chồng lên các búi trĩ của bản thân người bệnh, dẫn tới loét hoặc ra máu từ những búi trĩ này. nếu chảy máu nhiều, có lúc cần đưa người bệnh vào phòng mổ để cầm máu.

4. Hẹp ở vùng hậu môn : ảnh hưởng này tương đối ít gặp; song nếu cắt đốt khá nhiều bằng dao điện Vùng cơ thắt, dẫn tới hoại tử cơ thắt sẽ gây nên hệ lụy teo hẹp lỗ vùng hậu môn, đây là một ảnh hưởng khó chữa trị, hạn chế hiện ra ngay sau mổ mà có lúc tiến triển sau vài tháng đến hàng năm sau, vì thế bắt buộc lưu ý lúc cắt đốt đường rò bằng dao điện.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad