Bà bầu là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Bà bầu là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ

Bệnh trĩ nặng lên khó xử lý hay làm bệnh nhân trở cần đau đớn. Chất lượng cuộc sống giảm xuống đáng kể, người bị bệnh lại hoặc có tâm lý xấu hổ không biết nói cho ai kể cả người thân của mình. Thế nhưng điều này là tuyệt đối không hay tốt nhất cần có các hiểu phát hiện hay phương án phòng hay chữa trị càng nhanh chóng càng tốt để không bệnh thêm nặng khó chữa về sau hoặc hạn chế cảm giác tổn thương khi bệnh nặng.

Nếu các bà bầu nghi ngờ những triệu chứng của bệnh trĩ, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc lúc chưa có sự chỉ định của bác sĩ do khi mang bầu dù những gì người mẹ đưa vào cơ thể đều có khả năng tác hại tới thai nhi. Bà bầu phải tới những p.khám chuyên nghiệp để kiểm tra hay chữa trị nhanh chóng để tiết kiệm chi phí và việc trị bệnh đơn giản hơn.

Những chuyên gia chuyên khoa trĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong cho thấy, bệnh trĩ tránh phân biệt độ tuổi, giới tính hay môi trường sống. Bài viết sau đây xin được chia sẻ 1 trong các đối tượng mắc bệnh trĩ, không nên chỉ nam nữ hoặc người lớn tuổi hoặc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Mà còn có cả đàn bà mang thai. 1 trong các đối tượng bị bệnh trĩ hàng đầu. Vậy thì nguyên do từ đâu?


Lý do mắc bệnh trĩ khi mang thai

- Khi mang thai, thai nhi có thể xuất hiện trong tử cung hay tạo nên áp lực lên những tĩnh mạch Vùng chậu hay tĩnh mạch chủ dưới. làm hệ quả làm chậm sự tuần hoàn máu từ nửa dưới thân thể, tăng áp lực lên những tĩnh mạch dưới tử cung và dẫn đến tử cung sưng lên.

- Táo bón kéo dài là 1 trong những nguyên nhân điển hình gây ra bệnh trĩ, tại khi mang thai bà bầu hay ăn tương đối nhiều thức uống bổ dưỡng rất ít chất xơ, ít hoạt động và thường hay nên bổ sung thêm viên sắt bổ máu dẫn tới tình trạng nóng trong người và tạo ra táo bón kéo dài lâu.

- Trong quá trình sinh nở có rặn quá sức gây tổn thương ở vùng hậu môn, bệnh trĩ có khả năng dễ xuất phát hơn .

Bà bầu là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ

Phổ biến từ các nguyên nhân trên, chuyên gia đ. khoa trung tâm y tế đ. khoa Hồng Phong có đưa ra lời khuyên hay một số phương pháp khắc phục trĩ khi mang thai hay phòng hạn chế bệnh trĩ cho bà bầu, giúp đỡ bà bầu sớm thoát ra khỏi nỗi bức rức của bệnh trĩ mang lại. khi mang thai có thể tránh dùng được thuốc như thường vì có thể sẽ ảnh hưởng tới thai nhi, bà bầu bắt buộc tham khảo một số kỹ thuật sau đây:

- Phòng hạn chế cũng như điều trị táo bón: Ẳn khá nhiều rau xanh đồ ăn có chứa nhiều chất xơ, mỗi ngày bắt buộc uống thật nhiều nước khá ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày. Chất xơ hoặc nước sẽ giúp đỡ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và việc đi đi ngoài có thể dễ dàng hơn khá nhiều.



- Đi lại cơ thể: bà bầu có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc tập Yoga, chuyển động thường xuyên có khả năng giúp đỡ thân thể depr dai hơn các cơ quan trong thân thể hoạt động tốt hơn.

- Vệ sinh sạch thường tại vùng hậu môn nhất là sau lúc đại tiện. buộc phải dùng nước ấm để đi vệ sinh ở vùng hậu môn, mỗi ngày buộc phải ngâm nước từ 15 đến 20p . có thể chườm đá lạnh vào hậu môn để không sưng tấy

- Lúc mắc bệnh trĩ đau, có thể dùng lá diếp cá nấu nước xông, ngâm rửa khi còn nóng, còn bã dùng đắp vào chỗ đau nhức. đồng thời dùng diếp cá uống tươi hay sắc uống liên tục trong ba tháng.

Sau khi áp dụng thường xuyên các phương án trên mà bệnh trĩ vẫn chuyển biến xấu hay nặng thêm thì các mẹ nên đến bv uy tín dể khám hay xin ý kiến cấp cứu từ các thầy thuốc. bắt buộc tới nhanh chóng nhất có khả năng để hạn chế những hệ lụy tiêu cực tác động xấu tới sức khỏe của các mẹ hoặc em bé.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad