Bệnh trĩ nội trải qua mấy giai đoạn - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ nội trải qua mấy giai đoạn

Bệnh trĩ nội nếu tránh Vì vậy trị bệnh có thể gây ra những hệ lụy nguy hiểm như: tắc mạch, nghẹt dẫn đến phù nề, nhiễm khuẩn gây ra bệnh cho Ở tại vùng kín hoặc tại vùng hậu môn, ra máu nhiều dẫn đến thiếu máu, đau đớn hậu môn gây mệt mỏi…Bệnh trĩ nội là chứng bệnh nguy hiểm bạn bắt buộc đi thăm khám để Chính vì vậy chữa trị nếu có các biểu hiện bất thường hay từ hậu môn.

Các giai đoạn của bệnh trĩ nội:

Gian đoạn 1: Đi ngoài ra máu hay kèm tình trạng sa búi trĩ.

Biểu hiện của bệnh trĩ dễ gặp nhất là đi vệ sinh. dấu hiệu lâm sàng là vệ sinh ra máu. Trĩ nội thường xuyên được triệu chứng chảy máu hạn chế đau rát, máu màu đỏ tươi, lượng máu rất nhiều có khả năng nhỏ giọt, chảy qua tia hay ra kèm phân.

Trường hợp này để lâu ngày có khả năng gây thiếu máu, cảm thấy choáng váng, hơi thở ngắn, đuối sức.

Giai đoạn 2: Búi trĩ cực kỳ to, lồi lên dẫn đến búi trĩ sa ra ngoài vùng hậu môn lúc rặn mạnh Tuy nhiên sau khi đại tiện có thể tự động thu vào trong vùng hậu môn. tình trạng ra máu giảm hơn so với thời đoạn đầu.

Ở thời đoạn này, sau lúc đi vệ sinh có khả năng thấy búi trĩ sa xuống vùng hậu môn, bình thường có khả năng tự co vào vùng hậu môn sau khi đi ngoài xong.



Thời đoạn 3: Búi trĩ rất to màu xám, cứng hoặc lòi chảy ngoài ở hậu môn khi đi vệ sinh, ngoài ra khi chạy, hắt hơi, ho hoặc đứng lâu cũng dẫn đến búi trĩ sa ra ngoài, không thể tự động co vào trong tại vùng hậu môn, phải dùng tay đẩy thì búi trĩ mới vào trong ở vùng hậu môn được hay lúc thân thể ở tư thế nằm thẳng, máu ra khá ít lúc đi vệ sinh hay tránh chảy máu.

Thời đoạn cuối: Cảm giác ngứa ngáy bức rức, bệnh trĩ nội thời đoạn cuối có biểu hiện búi trĩ sa ra ngoài, cơ ở hậu môn giãn lỏng, thường xuyên mắc chảy dịch, tại vùng hậu môn bị kích thích vì dịch này, bắt buộc bản thân người bệnh cảm thấy ngứa ngáy (ngứa hậu môn), bức rức hơn thế nữa Ở tại vùng da mắc mọc mụn, gây ra thương đau vùng hậu môn hoặc cảm giác rất bức rức cho người bệnh.

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội:

Trường hợp ra máu ở vùng hậu môn (đại tiện chảy máu), máu ra chuyển qua giọt, chuyển qua tia khi đi đi ngoài.

Tiến triển búi trĩ. lúc mới xuất phát bệnh nhân có thể tránh nhận thấy chảy, Nhưng khi búi trĩ sa ra ngoài, có khả năng buộc phải dùng tay đẩy vào hoặc chẳng thể đẩy vào ở thời đoạn cuối.

Bệnh trĩ ở thời đoạn 3, 4 thường xuyên tiến triển các cơn đau nhức, ra máu đau rát hậu mộn, sa búi trĩ, nghẹt tại vùng hậu môn, chảy dịch mủ, ngứa hậu môn…

Phương pháp chữa bệnh bệnh trĩ nội hiệu quả:

Bây giờ có tương đối nhiều cách để điều trị trĩ nội, Tuy nhiên phương pháp chữa hiểu quả nhất vẫn là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Bảo tồn lớp đệm hậu môn:

Với phương pháp chữa trị này thường hay bản thân người bệnh thường được cấp thực đơn ăn uống kèm theo với chữa trị với thuốc.

Bác sĩ khuyên bị bệnh trĩ nội cần ăn tương đối nhiều chất xơ từ rau xanh, hoa quả mát kết hợp dùng thuốc và kem bôi bởi chỗ và thuốc chống táo bón…

Trong thời gian chữa bệnh người bệnh phải uống tương đối nhiều nước, hạn chế tối đa nước uống nhiều chất kích thích. bên cạnh đó nên không nên ăn những chất quá ngọt như mứt, chocolate…

Sử dụng dụng cụ chữa trĩ nội:

Chích xơ là kỹ thuật dễ thực hiện, an toàn hay đơn giản nhất. biện pháp này thường sử dụng để chữa trĩ nội ở thời đoạn đầu.


Thắt trĩ bằng vòng cao su: cách này chỉ sử dụng được ở trĩ nội loại 1, 2, có thể ở giai đoạn 3.

Nguyên tắc thắt trĩ bằng vòng cao su để giảm lưu lượng máu đến búi trĩ, tạo mô sợi xơ dính vào lớp cơ dưới lớp niêm mạc nhanh chóngChính vì thế có khả năng cố định được ống vùng hậu môn đúng với cách bảo tồn lớp đệm tại vùng hậu môn.

Thậm chí còn có thể sử dụng biện pháp quang đông hồng ngoại nhằm làm cho các mô bị đông lại dưới tác hại của sức nóng gây nên sẹo xơ, giảm được lưu lượng máu tới búi trĩ hay cố định bũi trĩ vào ống vùng hậu môn.

Tiểu phẫu cắt bỏ búi trĩ:

Sử dụng kỹ thuật phẫu thuật cắt búi trĩ, trĩ Longo, khâu treo trĩ, khâu cột động mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler. Với kỹ thuật này bệnh nhân dễ lành tổn thương hay khỏi bệnh hiệu quả.

Các phương pháp trên đây rất hữu hiệu hay hiệu quả, tùy vào mức độ bệnh của bạn mà có các cách phù hợp để chữa trị. Mong rằng bạn kịp thời dứt điểm bệnh hay tránh còn nỗi sợ hãi về căn bệnh trĩ nội này nữa.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad