Ngứa tại vùng hậu môn bệnh không thể xem thường - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Ngứa tại vùng hậu môn bệnh không thể xem thường

Bạn đừng coi thường ngứa vùng hậu môn , hay coi đó là dấu hiệu thường thì của 1 dấu hiệu. vì từ ngứa vùng hậu môn, cũng bắt nguồn từ 1 bệnh lý nào đó, lien quan tới tại vùng hậu môn. khi đầu có thể biểu hiện nhẹ, không nên có kèm theo triệu chứng gì trầm trọng cho tới khi ngứa vùng hậu môn kéo dài lâu. kèm theo đó là các dấu hiệu như đi vệ sinh ra máu tươi, khó đi ngoài, táo bón,…thì đó là lúc bạn nên khám bác sĩ.

Ngứa tại vùng hậu môn tuy là hiện tượng chủ yếu, không gây nguy hiểm đến tính mạng hay hay chỉ tồn do quanh khu vực ở hậu môn. Thế nhưng nếu như bệnh không nên xử lý sớm thì có thể lây lan sang bộ phận sinh dục, như: phía sau bìu; âm hộ và môi lớn, môi em bé, âm đạo.

Đặc biệt, đối với đàn bà, do tại khoảng cách giữa tại vùng hậu môn với âm đạo hay niệu đạo rất ngắn cho cần những hậu quả gây ra viêm tại vùng hậu môn rất dễ lan sang bộ phận sinh dục hay hệ thống tiết niệu. ngứa hậu môn chảy máu lâu dần sẽ gây nứt các nếp nhăn và gây nên suy giảm thần kinh, ăn không còn cảm giác, gây rối loạn giấc ngủ, từ đó mệt mỏi, chán ăn, buồn phiền hay sút cân. Chính vì vậy, khi mắc ngứa ở vùng hậu môn kéo dài lâu, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và chữa bệnh càng nhanh chóng càng tốt.



Ngứa vùng hậu môn được chia gây 2 loại: Ngứa sinh lý hoặc ngứa bệnh lý

Ngứa sinh lý: Là tình trạng ngứa tại ở vùng hậu môn bị kích ứng do quá khô và quá ướt, mắc dị ứng tại thức uống, nước uống, hóa chất, giấy đi ngoài và một số yếu tố khác... hiện tượng này không quá lâu hoặc tránh làm tác hại lớn tới cuộc sống sinh hoạt và việc làm của bạn.



Ngứa bệnh lý: Là tình trạng ngứa kéo dài, đi kèm các biểu hiện như đau rát, ngứa không gãi tránh chịu đựng được, ở hậu môn chảy máu hay khi nào cũng ẩm thấp, thì có khả năng bạn bị các chứng bệnh như:

- Bệnh Trĩ: Ngứa hậu môn là một biểu hiện chính của bệnh trĩ. lúc bạn mắc táo bón kéo dài thường làm cho những búi tĩnh mạch căng phồng lên hay thò chảy ngoài khiến tại vùng hậu môn như có dị vật hay luôn ẩm thấp. bên cạnh đó, Ở vùng da xung quanh ở vùng hậu môn lại khá mỏng, nên khi ở hậu môn ẩm thấp chúng thường bị kích ứng hoặc gây nên cảm giác ngứa và sưng phồng ở vùng hậu môn.

- Rò hậu môn: Là do nhiễm trùng ống ở vùng hậu môn, làm tuyến tại vùng hậu môn bị viêm và tụ mủ, sau đó lan chảy Ở tại vùng cạnh tại vùng hậu môn. vùng hậu môn là khu vực cực kỳ nhạy cảm, có nhiệt đọ vào độ ẩm cao hơn nhữn vùng khác trên cơ thể. Thêm vào đó, lượng mủ chảy chảy ở tầng sinh môn khiến cho môi trường tại vùng hậu môn càng thêm ẩm thấp. Điều này đã tạo điều kiện cho vi khẩn hình thành hay gây ngứa ngáy bức rức.


- Rối loạn da: vấn đề về da thường gặp như bệnh vẩy nến, tăng tiết bã nhờn hay eczema có khả năng tham gia hoặc kích thích khu vực trong hoặc xung quanh hậu môn.

- Tiêu chảy: Ngứa hậu môn cũng có thể được tạo nên bởi tiêu chảy thường xuyên hay chẳng thể kìm được thoát chảy một lượng nhỏ phân.

- Giun: thường là ở trẻ con. Vào ban đên em bé thường bị ngứa vùng hậu môn tại ký sinh trùng giun (thường là giun kim).

- Các loại bệnh như: Nứt kẽ vùng hậu môn, nhiễm nấm men, nhiễm trùng, khối u, tiểu đường, viêm gan, béo phì, viêm và ung thư vùng hậu môn,..., cũng có khả năng dẫn đến ngứa ở vùng hậu môn.

Trong hiện tượng của bạn Quế và dựa vào các triệu chứng bạn kể thì nguy cơ bạn bị ngứa bệnh nguyên nhân trĩ khá cao. Để chắc chắn, bạn phải tới cơ sở y tế chuyên khoa để khám hoặc điều trị nhanh chóng (nếu là ngứa bệnh lý do trĩ).

Bệnh lý hay tình trạng ngứa hậu môn nói chung cũng hạn chế quá nghiêm trọng, Thế nhưng nếu như không nên được lưu tâm và kiểm tra kỹ, thì bệnh sẽ có nội dung xấu, ngứa tại vùng hậu môn lien quan đến rất nhiều thông tin. Trong đó có bệnh trĩ, vệ sinh chảy máu, khó đại tiện, đi ngoài khó khăn…bạn buộc phải phải phòng không và chủ động kiểm tra khi có biểu hiện bệnh chuyển nặng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad