Hậu môn có biểu hiện ngứa kéo dài ngày là một bệnh lý - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Hậu môn có biểu hiện ngứa kéo dài ngày là một bệnh lý

Ngứa tại vùng hậu môn có rất nhiều lý do. nhiều yếu tố có thể gây nên ngứa ở vùng hậu môn bao gồm cả độ ẩm, cọ xát của quần áo hay tiếp xúc với vật lạ.

Đừng tự ti lúc nói chuyện với bs về hiện tượng này. Với chữa trị phù hợp và những cách tự chăm sóc, số đông mọi người ngứa vùng hậu môn có thể đạt được chuyển biến hoàn toàn.

Các dấu hiệu ngứa hậu môn

Ngứa vùng hậu môn được kết hợp với những dấu hiệu khác tương tự trong hoặc ở quanh vùng hậu môn, bao gồm:

- Nóng vùng hậu môn.

- Đau rát và đau rát

Ngứa hoặc kích thích trong hoặc xung quanh ở vùng hậu môn có khả năng là 1 tình trạng tạm thời, hoặc nó có thể được quá lâu hơn hoặc khó chịu. Đối với 1 số người, kích thích như vậy là mạnh hoặc những yêu cầu để giải thoát là không thể cưỡng lại.

Hầu hết ngứa ở hậu môn không yêu cầu chăm sóc y tế. Nhưng, gặp thầy thuốc nếu:

- Ngứa ở hậu môn là nghiêm trọng hay kéo dài lâu hơn một vài tuần.

- Có chảy máu từ trực tràng.

- chẳng thể hình dung ra các gì gây ngứa.

- vùng hậu môn ngứa dai dẳng có thể liên quan tới 1 tình trạng da hay thông tin sức khỏe khác mà yêu cầu khắc phục y tế.

Mặc dù vùng hậu môn ngứa gần như không nên bao giờ là 1 vấn đề của sự sạch có khả năng, hành động của riêng bản thân có thể đóng góp cho kiến thức này.


- Gãi. dù nguyên nhân tạo ra ngứa hậu môn là gì, phản ứng tự nhiên là gãi khu vực ngứa. Tuy nhiên thông tin gãi có khả năng dẫn tới xấu tình hình bởi loại bỏ những lớp bề ngoài của da.

- Rửa quá tương đối nhiều. Xu hướng tự nhiên để đáp ứng với kích thích một khu vực là thường hay rửa bằng xà bông hoặc khăn mặt. Tuy nhiên, rửa quá khá nhiều có thể làm nặng hơn hiện tượng bằng cách loại bỏ làn da tự nhiên bảo vệ.

Sự nguy hiểm của bệnh ngứa vùng hậu môn

- biến chứng tới tâm lý của người bệnh: Ngứa ở vùng hậu môn khiến người bệnh luôn buộc phải chịu đựng áp lực tâm lý khi ở chốn đông người, mất đi sự tự tin vốn, dễ nổi giận.



- Nguy cơ mắc ung thư máu, rối loại tiêu hóa: nếu như tránh chữa trị kịp thời những nguyên do gây ra ngứa tại vùng hậu môn bởi bệnh trĩ, nứt kẽ ở vùng hậu môn, polyp tại vùng hậu môn... vi khuẩn ký sinh trùng bởi vị trí vết thương có thể xâm nhập vào máu hoặc hệ tiêu hóa dẫn đến ung thư, rối loạn tiêu hóa.

- Tiểu phẫu, cắt hậu môn: Bệnh apxe ở vùng hậu môn, polyp vùng hậu môn, rò hậu môn...nếu tránh được khắc phục, bệnh để lại tương đối nhiều ảnh hưởng nặng nề, trong trường hợp xấu nhất b.sĩ có thể nên tiến hành cắt ở hậu môn để bảo vệ an toàn, s.khỏe cho bản thân người bệnh.

- Nếu như không nên được xử lý, ngứa ở hậu môn có thể là nguyên nhân khiến nữ giới bị những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu hệ lụy tới chức năng sinh sản, khoải cảm hay khả năng quan hệ tình dục.


Nếu như có đau nhức hậu môn đi kèm ra máu thì sao ?

•Nguyên nhân thường gặp nhất của đau ở vùng hậu môn hay chảy máu khi đi cầu là tại nứt tại vùng hậu môn

•Trĩ huyết khối cũng có khả năng dẫn tới chảy máu đi theo đau nhức vùng hậu môn

•Khi đau và chảy máu ở vùng hậu môn hạn chế liên quan tới đi cầu thì nguyên nhân thường xuyên gặp nhất là do nhiễm trùng da xung quanh ở vùng hậu môn

•Ngứa hậu môn hay cảm giác nóng rát ở hậu môn thường xuyên Xảy đên do Ở tại vùng da ở quanh vùng hậu môn mắc ẩm thấp do tiết dịch, sau này cũng có thể dẫn đến đau và ra máu

•Đau hay chảy máu hoặc ra dịch như máu cá kéo dài khá nhiều tháng có khả năng là bệnh ung thư

Gây ra gì để giảm đau hậu môn ?

•Uống khá nhiều nước 2- 3 lít nước / ngày đi kèm ăn nhiều chất xơ hơn: rau cải, trái cây, nước sinh tố…có thể gây ra giảm đau nhức hậu môn trong khá nhiều bệnh.

•Tránh gây ra vết thêm Ở vùng hậu môn: không nên dùng xà bông hay nước vệ sinh, không dùng giấy đại tiện, hạn chế gãi…thay vào đó là rửa bằng nước sạch, và ngồi ngâm ở vùng hậu môn vào thao nước ấm có pha ít muối ăn để có độ mặn như nước canh hoặc nước biển – ngồi ngâm 10 phút / lần, ngày 2-3 lần.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad