Làm gì để giảm ngứa ngáy tại hậu môn - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Làm gì để giảm ngứa ngáy tại hậu môn

Bón hoặc tiêu ra là một trong những nguyên nhân hay nhất đưa đến bệnh ngứa vùng hậu môn. khi bón quá hay lúc mắc tiêu ra liên tục, một rất ít phân sót lại có thể dẫn đến viêm lớp da non chung ở quanh ở hậu môn. Lâu dần lớp da nầy có thể bị dẫn đến độc, lở loát và nứt (analfissures). khi rặn kéo dài lâu hoặc đi cầu quá tương đối nhiều, 1 số tĩnh mạch ở vùng hậu môn có thể mắc sưng to, tạo nên trĩ (hemorrhoids). Nứt hậu môn hoặc trĩ có khả năng gây ở hậu môn chảy máu hoặc vết thương mỗi lần đi cầu, Nhưng hiếm lúc gây nên ngứa ở vùng hậu môn.

Da hậu môn nếu như dơ quá hay sạch quá đều mắc ngứa. Chất nhờn bảo vệ da hậu môn bị giảm dần khi được lau rửa một phương pháp quá kỹ lưỡng. Sự cọ sát thái quá nầy gây ra tổn thương da vùng hậu môn tạo nên ngứa ngáy bực bội. 1 số người bệnh vì quá chú trọng trong việc gìn giữ đại tiện có thói quen lau kéo dài hoặc quá nhiều sau mỗi lần đi cầu. Như thế họ cứ lau tới lau lui, lau đi lau lại. tận gốc lau khăn khô lại qua khăn ướt , dứt điểm xà bông nầy đến nước hoa kia, triệt để thoa kem chống ngứa đến những loại thuốc nhét tại vùng hậu môn,v.v...Hậu môn mắc kích thích liên tục buộc phải dần dần ngứa ngáy bức rức. vì tưởng lầm hậu môn chưa được sạch, họ tiếp tục lau rất nhiều hơn, lâu hơn, hay kỹ hơn.



Càng lau khá nhiều càng ngứa khá nhiều. Càng ngứa hơn càng lau kỹ hơn. hay trong vòng lẩn quẩn đó, bệnh mỗi ngày một diễn biến. ngoài ra, thuốc trụ sinh, nhất là thuốc tetracilines, nếu như dùng hay cũng có khả năng gây ra ngứa vùng hậu môn.

Những loại bệnh như tiểu đường, viêm gan, béo mập, viêm và ung thư tại vùng hậu môn,v.v...cũng có khả năng gây ngứa hậu môn.



Ngứa ở hậu môn bạn phải làm gì

- Hạn chế lau quá nhiều hoặc kéo dài sau mỗi lần đi cầu.

- Đừng dùng quá nhiều xà bông để rửa vùng hậu môn.

- Nên dùng khăn ướt để lau. bắt buộc dùng giấy đại tiện khá ít chất mầu nước hoa nhúng với một ít nước ấm. Khăn ướt cho trẻ em (babywipers) có thể làm ngứa ở hậu môn nếu như dùng quá thường xuyên.

- Không nên kỳ cọ 1 phương án quá mạnh tay.

- Không nên cần gãi.

- Không thể nào mặc quần áo quá chật. hạn chế mặc quần lót bằng chất nylon.

- Bắt buộc giữ vùng hậu môn cho khô. Quý vị có khả năng chấm khô bằng bông gòn, và rắc một khá ít bột bắp (cornstarch). hạn chế dùng tất cả những loại phấn có chứa những loại thuốc, nước hoa cũng như thuốc chống mồ hôi.

- Nếu dùng thuốc, chỉ phải thoa thật khá ít và đúng như lời hướng dẫn của bác sĩ.

- Hạn chế các thức ăn uống kể trên, nhất là các loại đồ ăn có khá nhiều gia vị, chất cay, chua,...

Tại vùng hậu môn chứa rất nhiều dây thần kinh, phải rất nhạy cảm hay dễ bị đau nhức hoặc ngứa. Vậy nên gần như bất cứ một dữ kiện và bệnh tật nào cũng có khả năng làm ngứa vùng hậu môn, nếu như vì 1 tại sao đó ở hậu môn và lớp da chung ở quanh hậu môn mắc kích thích, cọ sát không nên ngừng.


Vì những nước chậm tiến, khi phân người ta vẫn được dùng trong việc trồng trọt, bệnh sán lãi kim (pinworm) có thể bành trướng khắp nơi, gây ngứa ở vùng hậu môn cho những con nít bị sán lãi. một số người lớn khi du lịch về những quốc gia nầy cũng có thể bị đau bụng, tiêu ra hoặc ngứa vùng hậu môn lúc mắc lây bệnh. những bé sơ sinh khi mặc tã và người lớn khi mặc quần lót bằng nylon, hậu môn có thể bị ẩm thấp và bị lên nấm (Candida Albicans). Da chung quanh ở hậu môn có thể trở cần đỏ và ngứa ngáy bực bội.

Chấy (Scabies) nếu như ăn vào vùng hậu môn cũng gây dấu hiệu bực bội nầy. Ngoài nấm, một số vi trùng hay vi khuẩn khác nhau cũng có thể làm ngứa hậu môn. một số bệnh nhân đồng tính luyến ái nam mắc ngứa tại vùng hậu môn gây bỡi những bệnh truyền nhiễm như hoa mai, giang liễu,...Cũng như các bệnh ngứa ngoài da, ngứa ở vùng hậu môn được xem như một bệnh dị ứng. người bệnh có thể tại lý do di truyền trở cần quá nhạy cảm với một số chất hoá học hay đồ ăn khác nhau. Da ở vùng hậu môn nếu như tiếp xúc với hoá chất nầy có thể mắc nổi ngứa. các chất hoá học nầy có khả năng tìm thấy trong các loại nước hoa, chất phẩm mầu trong giấy đại tiện, những loại xà phòng, kem thoa hay thuốc thơm cho thân thể, một số hàng vải hay thuốc tẩy quần áo, hoặc ngay cả các loại thuốc nhét hay kem thoa vùng hậu môn. Bệnh ngứa ngoài da như psoriasis, eczema, v.v...có thể lan đến ở vùng hậu môn gây ngứa Tại vùng nầy. bản thân người bệnh nầy nếu như mắc "stress" có thể sẽ dễ mắc ngứa hơn.

Nếu bệnh tránh thuyên giảm sau 1 thời gian ngắn, nên đi kiểm tra chuyên gia càng sớm càng tốt.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad