Điều cần chú ý khi điều trị ngứa hậu môn - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Điều cần chú ý khi điều trị ngứa hậu môn

Ngứa tại vùng hậu môn là một chứng bệnh không nên khá ít người mắc phải hiện nay. Bệnh bởi khá nhiều lý do không giống nhau gây nên khiến người bệnh có cảm giác bị ngứa ngái bực bội mà hạn chế dám thổ lộ với ai cũng như đến gặp thầy thuốc để cấp cứu. Để đối phó với hiện tượng này, bệnh nhân có thể tham khảo các biện pháp bên dưới.


Xử lý ngứa ở vùng hậu môn hiệu quả

Bệnh ngứa ở hậu môn Xảy đên ở cả người lớn hoặc con nít. triệu chứng thường hay gặp là người bệnh có cả giác nóng và hơi bực bội (trường hợp nhẹ) và thường là cảm giác rát bỏng, ngứa ngáy nếu như bệnh hiện ra nặng. Đây là triệu chứng của tương đối nhiều căn bệnh khác nhau, nặng nhất là bệnh ung thư hậu môn. vì vậy, bản thân người bệnh tuyệt đối không ngại ngần mà nên nhanh chóng tới gặp bs để được giúp điều trị. hơn thế nữa, các bạn có khả năng tự chăm sóc hay sử dụng những loại thuốc có tác dụng giúp cấp cứu bao gồm:

- Thuốc OTC kem hay thuốc mỡ chứa hydrocortisone có tác dụng giảm viêm hay ngứa.



- Thuốc mỡ có chứa oxide kẽm.

- Kháng histamine để giảm ngứa cho đến lúc điều trị vì chỗ có hiệu lực.

Nhưng, để đảm bảo hiệu quả hoặc an toàn, lúc sử dụng thuốc người bệnh cần buộc phải theo chỉ dẫn của b.sĩ.

Biện pháp chữa ngứa ở hậu môn bằng tỏi

Biện pháp đơn giản nhất để điều trị tình trạng bị ngứa hậu môn là các bạn có thể dùng tỏi để trị. Tỏi có đặc tính diệt khuẩn rất tốt có thể loại bỏ vi khuẩn hay giảm bớt cảm giác ngứa ngáy 1 kỹ thuật hiệu quả, an toàn.

Bạn lấy vài nhánh tỏi, giã nhỏ, lấy bông chấm nước tỏi giã ấy bôi vào hậu môn trước đó đã được đi vệ sinh sạch sẽ trước lúc đi ngủ. Bạn có thể để miếng bông thấm tỏi đó trong hậu môn chuyển qua đêm hoặc rửa sạch lại vào sáng hôm sau. kỹ thuật này có khả năng tư vấn loại bỏ nguyên nhân dẫn đến ngứa tại vùng hậu môn do giun kim tạo ra, tiêu diệt trứng giun kim làm cho chúng không thể sống sót hoặc sinh sản được.

Hơn thế nữa, bản thân người bệnh hơn hết bắt buộc giữ đại tiện sạch có khả năng cho ở vùng hậu môn, nhất là sau khi đi ngoài để đảm bảo vi khuẩn không thể tồn do và sinh sản làm bệnh. ngoài ra, nếu dùng thuốc đặt tại vùng hậu môn hay bất cứ hệ quả nào tới bộ phận này cũng phải để ý tới khâu đi vệ sinh sạch có thể.

Cùng với việc chữa trị nguyên nhân gây ra bệnh thì xử lý dấu hiệu ngứa là rất quan trọng, hơn nữa không nên nên lúc nào ngứa cũng nắm được nguyên do.

Để chữa bệnh triệu chứng ngứa, người bệnh bắt buộc thực hiện những hướng dẫn sau:

- Không ăn thức ăn cay, thực phẩm thuộc nhóm nhuyễn thể như: tôm, sò, hến…, những đồ uống như: rượu, cà phê …

- Hạn chế táo bón bằng phương pháp ăn khá nhiều rau, trái cây, uống tương đối nhiều nước, tăng cường di chuyển.

- cần vệ sinh kĩ hậu môn sinh dục sau lúc đi ngoài. có thể rửa bằng nước sạch bởi việc dính phân, nước tiểu sẽ là lý do làm ngứa. đàn bà sau mỗi lần đi tiểu buộc phải nên dùng giấy đi ngoài thấm sạch.

- Phải tắm bằng nước ấm. nếu như da mắc khô, sau lúc tắm, thoa một loại lotion dẫn tới da bớt khô.

- Tuyệt đối không dùng xà phòng, nếu như cần thì dùng các loại xà phòng có độ tẩy nhẹ, có độ pH thấp và loại dùng cho trẻ sơ sinh.

- Thay đồ lót hàng ngày, hạn chế mặc đồ lót quá chật. Đối với nam, lúc hạn chế phải thiết hạn chế cần mặc đồ lót. cần chọn đồ cotton thay cho đồ nylon.


- Tuyệt đối không đi xe đạp hoặc cưỡi trâu, bò, ngựa bởi có thể ngây ngứa vùng hậu môn sinh dục.

- Có khả năng dùng các thuốc chống ngứa thông thường để bôi tại chỗ hay thuốc uống, Nhưng trước lúc dùng bắt buộc tham khảo ý kiến thầy thuốc hay dược sĩ.

- Ngứa hay khiến cho chúng ta gãi để giảm ngứa, Thế nhưng gãi ngứa có thể dẫn tới trầy da, nhiễm trùng Ở tại vùng gãi, chính vì thế không nên gãi. lúc tránh hứng chịu được, chỉ bắt buộc xoa nhẹ Vùng ngứa bằng lòng bàn tay chứ không thể nào gãi bằng móng tay. nếu như chúng ta tập hứng chịu ngứa không nên gãi thì dần dần sẽ quen với cảm giác ngứa.

Thực hiện tốt những hướng dẫn trên sẽ dẫn đến mất hay giảm đáng kể chứng ngứa bực bội, nhất là ngứa Tại vùng kín. ngày nay, phần đông người dân vẫn ngại đi khám Ở tại vùng kín hoặc có thói quen tự ý mua thuốc chữa trị cần hầu hết người bệnh chỉ lo điều trị biểu hiện ngứa hơn là xử lý lý do gây ngứa. Thực tế là triệu chứng ngứa chỉ tận gốc lúc điều trị dứt bệnh. Trong quá trình cấp cứu, 1 điều quan trọng mọi người cần nghi ngờ là bệnh có khả năng kéo dài và hoặc trở lại, chính vì thế đừng quá bi quan lúc bệnh chưa dứt điểm hẳn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad