Rò hậu môn bắt nguồn từ nguyên nhân nào - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Rò hậu môn bắt nguồn từ nguyên nhân nào

Rò ở vùng hậu môn là một trong các chứng bệnh điển hình Xảy ra tại vùng ở hậu môn, trực tràng . tuy nhiên so với những bệnh lý khác cũng ở vùng hậu môn như trĩ, polip đại trực tràng, áp xe ở hậu môn thì bệnh rò hậu môn tương đối ít được nhắc đến hơn do đó k phải ai cũng thấy hiểu cặn kẽ về bệnh lý này. vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi có khả năng cùng bạn đọc tìm thấy về bệnh rò ở vùng hậu môn để thấy Rò ở vùng hậu môn là bệnh lý gì? Có hiểm nguy không? Rò hậu môn là từ chỉ hiện tượng viêm nhiễm xảy ra bên trong  hậu môn, tại đây xuất hiện một lỗ tiết dịch mủ kéo dài xuống tận bên dưới tạo ra các kẽ hở bên ngoài hậu môn.

Nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn

- Nguyên nhân chính gây ra bệnh rò hậu môn là do người bệnh bị áp xe hậu môn nhưng không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng phương pháp khiến các áp xe tự vỡ ra tạo thành các đường rò.

- Ăn những đồ ăn ôi thiu, đồ sống, nấu chưa chín hoặc các loại thực phẩm bẩn làm lây nhiễm các vi khuẩn như E.coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng. Khi các vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể sẽ theo đường tiêu hóa đi xuống dưới khu vực ruột già, hậu môn, trực tràng gây ra viêm nhiễm, từ đó dẫn đến bệnh rò hậu môn.

- Ngoài ra một số bệnh lý khác như lao, nấm, dị vật ở hậu môn, ung thư hậu môn trực tràng, cắt tầng sinh môn lúc sinh đẻ…cũng là nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn.




Triệu chứng của bệnh rò hậu môn

- Hậu môn ngứa ngáy khó chịu, sưng, đau, sờ vào hậu môn thấy có khối săng cứng.

- Hậu môn có hiện tượng bị chảy mủ hoặc dịch vàng.

- Nổi mụn xung quanh khu vực hậu môn, khi nặn thấy có mủ chảy ra.

- Cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh kèm theo sốt.



Bệnh rò hậu môn nguy hiểm như thế nào?

- Bệnh rò hậu môn không điều trị kịp thời sẽ khiến người bệnh phải chịu những đau đớn, khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

- Nguy cơ gây ra nhiễm trùng niêm mạc xung quanh hậu môn, nhiễm trùng máu.

- Tình trạng bệnh kéo dài lâu ngày sẽ khiến cho cơ thắt bị đứt, khi này người bệnh sẽ không còn tự chủ được trong vấn đề đại tiện. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh rò hậu môn.

- Bệnh rò hậu môn nếu không điều trị kịp thời, viêm nhiễm kéo dài sẽ biến chứng thành nhiều bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư trực tràng, ung thư hậu môn…



Cách điều trị bệnh rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn ngay khi vừa phát hiện ra cần điều trị nhanh chóng ngay khi bệnh chưa có biến chứng nguy hiểm.

Để điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả cần căn cứ vào tình trạng của bệnh. Có 4 kiểu rò hậu môn chính là:

- Rò giữa 2 cơ thắt.

- Rò xuyên cơ thắt

- Rò trên cơ thắt

- Rò ngoài cơ thắt.

Với mỗi loại rò hậu môn, sẽ có hình thức điều trị khác nhau như:

- Kỹ thuật seton thường áp dụng điều trị trong trường hợp lỗ rò xuyên qua cơ thắt.

- Kĩ thuật Fistulotomy: Được áp dụng trong phần lớn trường hợp với ưu điểm nhanh hồi phục, lành sẹo. bác sỹ sẽ phẫu thuật toàn bộ chiều dài của lỗ rò để làm sạch toàn bộ bên trong.

- Keo Fibrin: Đây là phương pháp dành cho những bệnh nhân không muốn phẫu thuật. Tuy nhiên vì thế mà hiệu quả của phương pháp không quá cao, áp dụng cho những trường hợp nhẹ.

- Advancement flap procedures: Đây là kỹ thuật tiên tiến nhất áp dụng cho những lỗ rò phức tạp, nặng, người bệnh có nguy cơ cao bị mất kiểm soát trong vấn đề đại tiện.

- Ngoài ra cấy Bioprosthetisc cũng là phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh rò hậu môn.

Hi vọng chuyển thành bài viết những bạn đã hiểu về bệnh rò tại vùng hậu môn là gì và tình trạng nguy hiểm của căn bệnh này. Để phòng không bệnh tốt nhất, mọi người lưu tâm buộc phải ăn chín, uống sôi, sử dụng đồ ăn tươi sạch, song song khi có trục trặc hậu môn, trực tràng bắt buộc chữa càng sớm càng tốt để giảm thiểu nguy cơ mắc hệ lụy.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad