Nguyên nhân nào bạn bị apxe hậu môn - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Nguyên nhân nào bạn bị apxe hậu môn

Những căn bệnh liên quan đến hậu môn luôn bị chúng ta bỏ qua, không quan tâm nhiều, và có lúc còn cho đó là chuyện bình thường. Ví dụ như tình trạng táo bón lâu ngày, bạn cho là do chế độ ăn của mình thiếu chất xơ, hay thiếu nước,..thực tế thì ngoài những điều ấy còn có những lý do khác dẫn đến táo bón lâu ngày. Nếu bạn để tình trạng lâu ngày không chữa trị và tìm giải pháp thì sẽ chuyển sang đi ngoài khó khăn, rồi kèm máu và bị nứt hậu môn...Lúc đó thì bệnh tình chuyển biến theo hướng xấu và bạn cần tìm ngay cho mình một địa chỉ khám an toàn và uy tín.

Do các bệnh viêm nhiễm trĩ, rò hậu môn, viêm loét đại tràng,… và các bệnh lý khác như thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, thiếu sức đề kháng… Một số ít nguyên nhân do bệnh nhân bị đái đường, thiếu máu, bệnh máu trắng.


Hệ miễn dịch càng kèm càng dễ mắc bệnh apxe hậu môn. Nguyên nhân này thường xảy ra ở trẻ em. Khi lớn thì khả năng bị apxe hậu môn sẽ giảm dần.Nguyên nhân từ một vài loại vi khuẩn như lị, khuẩn lao, liên cầu, tụ cầu mà nên.Do trải qua các cuộc phẫu thuật hậu môn trực tràng hoặc sau tiểu phẫu niệu đạo, vùng hậu môn, sau khi sinh đẻ… và bị viêm nhiễm tại vết thương. Một số loại thuốc điều trị trực tràng có tính kích ứng cao, có thể làm hoại tử dẫn đến apxe hậu môn.

Nhận biết bệnh apxe hậu môn như thế nào?

Người bệnh đau rát , sưng tấy vùng hậu môn. Cục sưng to, để lâu có thể vỡ gây viêm loét. Do đó người bệnh rất ngại ngồi hoặc đi lại, đặc biệt khi đại tiện.Hậu môn tiết ra mủ, dịch, màu vàng và đặc.Ngứa ngáy vùng hậu môn do bị kích thích tiết nhiều dịch nhầy, dịch mủ từ apxe hậu môn làm cho hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt khó chịu, bí bách. Ngoài những biểu hiện trên, apxe hậu hôm còn làm sức đề kháng người bệnh suy giảm, sốt nhẹ, thân nhiệt bất thường, toàn thân người bệnh thường có cảm giác khó chịu, ăn không ngon, ngủ không yên giấc.

Mức độ nguy hiểm bệnh apxe hậu môn?


Trong sinh hoạt hằng ngày, người bệnh khó khăn để đại tiện, đứng lên ngồi xuống, đi lại do cọ sát ở hậu môn gây đau và ngứa. Bệnh apxe hậu môn nếu không được điều trị kịp thời, dễ để lại những biến chứng nghiêm trọng.

- Khi apxe hậu môn để lâu sẽ vỡ ra, chảy mủ và gây viêm nhiễm, đau đớn cho người bệnh.

- Gây viêm nang lông quanh hậu môn.

- Là nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn.



Cách chữa bệnh apxe hậu môn

Khi apxe bị vỡ sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm nên đa phần người bệnh bị apxe hậu môn đều cần làm phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được uống thuốc giảm đau theo chỉ định trong những ngày đầu với một số áp xe không biến chứng.

Bệnh nhân có thể được kê thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau. Bạn sẽ nhận được lời khuyên từ bác sỹ như: ngâm vùng bị ảnh hưởng trong nước ấm, tắm 3 hoặc 4 lần mỗi ngày. Hoặc dùng băng gạc để ngăn chặn sự thoát nước. Cuối cùng, cần tái khám để bác sỹ đánh giá được sự phục hồi sau điều trị.

Do vậy, cách tốt nhất là chúng ta nên phòng bệnh ngay từ khi còn chưa có những biểu hiện bất thường. Khi có biểu hiện của bệnh, cần thăm khám ngay. Để điều trị bệnh apxe hậu môn, phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và tình trạng thể lực mà bác sỹ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp chữa bệnh thích hợp.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad