Triệu chứng khi mắc bệnh rò ở hậu môn - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Triệu chứng khi mắc bệnh rò ở hậu môn

Bệnh rò vùng hậu môn có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng. Tuy nhiên hay bị nhất là người trong độ tuổi 30 – 50, nam giới có tỷ lệ mắc rò ở hậu môn bệnh rất nhiều hơn (gấp 4 lần). Người mắc bệnh thường xuyên rất xem thường đợi bệnh tự tận gốc. Song đây không nên cần là căn bệnh có thể tự hết mà cần được chữa trị hợp lý. nếu như hạn chế có thể càng hiện ra rất nhiều lò rò, dẫn đến khó khăn trong sinh hoat, viêm nhiễm hậu môn hay Vùng lân cận. Nghiêm trọng nhất là trường hợp dẫn tới tác hại gây nên ung thư.

Triệu chứng khi mắc bệnh rò ở hậu môn

Cần phân biệt những dấu hiệu của bệnh rò ở vùng hậu môn với apxe hậu môn. nếu như bệnh nhân bị apxe quanh ở hậu môn, thường có một khối phồng căng ở cạnh hậu môn, lúc ngồi xuống cảm giác đau rát.


Nếu như bệnh nhân bị rò hậu môn thì cạnh ở vùng hậu môn có thể có mụn mủ nổi lên, lúc nặn có mủ ra ra. Mới đầu, lượng nhủ chảy ra không nên tương đối nhiều buộc phải bệnh nhân dễ nhầm tưởng với các loại mụn bình thường mà xem thường hạn chế đi khám. Để lâu mụn có thể ngày càng chảy nhiều mủ hơn và tác hại đến đi lại, sinh hoạt, đi ngoài hằng ngày.Người bênh thấy ngứa, hay xì hơi hay rỉ phân thành lỗ rò hoặc khó chịu, phiền phức.

Có thể đi kèm sốt, rối loạn nội tiết.Khi tới khám, khối căng sờ được ở rìa vùng hậu môn lúc ấn vào có khả năng đau rát, khám ở vùng hậu môn có thể thấy lỗ rò trong.



Để trị bệnh bệnh rò ở vùng hậu môn cần bắt buộc thực hiện tiểu phẫu hay chăm sóc chu đáo sau phẫu thuật. phẫu thuật này không nên khó thực hiện hay bệnh sẽ tận gốc được hoàn toàn. Bệnh nhận ra càng sớm càng dễ xử lý, do vậy lúc có các biểu hiện phát hiện bị rò vùng hậu môn bạn cần đi khám ngay.

Căn cứ vào triệu chứng của bệnh rò hậu môn , ta thấy được bệnh rò ở vùng hậu môn có nguy hiểm không nên. Bệnh rò hậu môn tạo ra những đau đớn, bực bội, biến chứng tới hoạt động sinh hoạt, công việc, học tập của bản thân người bệnh. nếu bệnh này không được điều trị Vậy nên, có thể gây ra các nguy hiểm nhất định đến sức khỏe của người bệnh: nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới ung thư; có thể xuất phát rất nhiều đường rò, lỗ rò; dẫn tới viêm nhiễm hoặc ra mủ.

Nguy cơ tiềm ẩn gây ung thư

Vì sự xuất hiện của các lỗ rò trực tràng gây ra những hậu quả nhất định đến những chức năng của hậu môn trực tràng, có nguy cơ cao dẫn đến ung thư. Đây được coi là tác hại nguy hiểm nhất của bệnh rò ở hậu môn. Cho bắt buộc, khi nhìn thấy bệnh rò ở hậu môn, bạn buộc phải đến trung tâm y tế có uy tín để kiểm tra hay có phương pháp điều trị cho phù hợp.


Có thể bắt nguồn nhiều đường rò, lỗ rò

Bệnh rò tại vùng hậu môn nếu không nên được điều trị sớm có nguy cơ trở lại rất cao. hơn thế nữa, bệnh này còn tăng khả năng lây nhiễm đến các cơ xung quanh ở vùng hậu môn làm cho bệnh trở cần trầm trọng hơn. các đường rò có tương đối nhiều ngóc ngách hoặc phình to gây khó khăn cho quá trình khắc phục bệnh và tác hại xấu đến cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân.

Làm viêm nhiễm và ra mủ

Bệnh rò vùng hậu môn gây các lỗ rò cần dễ gây nhiễm trùng, sưng tấy tại vùng hậu môn, lở loét hoặc ra mủ khiến cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, bực bội. Bệnh này nếu tránh được chữa trị Vì vậy có khả năng gây những ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tâm lý (tự ti, buồn bực, chán nản) của bệnh nhân.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad