Kiến Thức Chuẩn Bị Trước Và Sau Khi Phá Thai - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

Kiến Thức Chuẩn Bị Trước Và Sau Khi Phá Thai


Việc phá thai thì ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh của nữ giới, nếu như không nắm vững được những kiến thức trước và sau khi thực hiện việc phá thai sẽ dẫn dễ gây ra những biến chứng. Dưới đây là một số thông tin bổ ích về việc chị em cần chuẩn bị những gì trước và sau khi tiến hành đình chỉ thai.

ĐỌC THÊM:

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI PHÁ THAI:

Khái niệm về phá thai:

Phá thai là quá trình áp dụng các thủ thuật nội khoa hoặc ngoại khoa để tác động trực tiếp vào thai nhi chấm dứt sự phát triển của chúng.
Việc phá thai an toàn còn phải phụ thuộc vào địa chỉ thực hiện, đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị y tế. Vậy nên chị em cần thật sự sáng suốt để lựa chọn cho mình địa chỉ phá thai an toàn để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân.

Hiện nay các phòng khám chủ yếu áp dụng 3 phương pháp phá thai chính:
  • Phá thai bằng thuốc: phá thai nội khoa được áp dụng nhờ vào tác động của thuốc để chấm dứt sự phát triển của thai nhi và đẩy phôi thai ra ngoài. Tuy nhiên phương pháp này chỉ được áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần, vị trí thai đã được di chuyển vào tử cung và thai phụ cần có một sức khỏe tốt để thực hiện việc phá thai.
  • Nạo hút thai: đây là phương pháp ngoại khoa có sự can thiệp của các thiết bị y tế, sử dụng một ống hút đầu mềm để đưa vào bên trong tử cung để lấy thai ra ngoài, được chỉ định áp dụng cho thai từ 8 đến 12 tuần tuổi.
  • Nong và gắp thai: đây là phương pháp chỉ định cho thai nhi có kích thước tương đối lớn từ 13 đến 18 tuần tuổi.
Trước khi phá thai cần lưu ý những gì?
Khi bản thân nghi ngờ mình đã mang thai ngoài ý muốn mà chỉ tự ý mua thuốc phá thai về thực hiện thì hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, để xác định chính xác bản thân có thực sự đang mang thai không chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành siêu âm và có những phương pháp phá thai thích hợp.
Việc thăm khám sức khỏe trước khi phá thai là điều vô cùng cần thiết và quan trọng, từ đó các bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp phá thai thích hợp cho từng độ tuổi và trường hợp của chị em. Nếu không may bản thân chị em đang mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm, tim mạch, bệnh xã hội,..thì cần điều trị rồi mới có thể thực hiện việc phá thai.

Cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín trước khi thực hiện việc phá thai, với phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, trang thiết bị hiện đại và dịch vụ chu đáo mới có thể đảm bảo cho quá trình phá thai được diễn ra an toàn.

Sau khi thực hiện phá thai chị em lưu ý những gì?

  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, bởi sau khi thực hiện phá thai vùng kín nữ giới đã chịu sự tác động của các dụng cụ y tế nên khả năng bị viêm nhiễm sẽ khá cao nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng.
  • Nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng, cần cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Nên thực hiện tái khám định kỳ để các bác sĩ kiểm tra tình trạng của tử cung, vùng kín, sức khỏe thai phụ đã được đảm bảo chưa, nếu gặp tình trạng sót nhau, sót thai cũng xử lý kịp thời.
  • Nên kiêng việc quan hệ tình dục ít nhất là 4 tuần sau khi đã tiến hành việc phá thai.

Trên đây là một số thông tin về việc nên và không nên trước và sau khi thực hiện phá thai, nếu chị em còn bất kì thắc mắc nào có thể liên hệ với độ ngũ bác sĩ Phòng Khám Hồng Phong thông qua hệ thống CHAT bên dưới.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad