Thai Bao Nhiêu Tuần Phá Được Và Không Phá Được - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Thai Bao Nhiêu Tuần Phá Được Và Không Phá Được


Phá thai là quá trình can thiệp của các phương pháp nội hoặc ngoại nhằm chất dứt sự phát triển thai nhi. Việc phá thai sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ, vậy nên việc quan trọng là chọn đúng thời điểm, địa chỉ và phương pháp đình chỉ thai thích hợp. Vậy nên thai bao nhiêu tuần thực hiện phá được và không được là thắc mắc của nhiều chị em khi rơi vào tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

THAI BAO NHIÊU TUẦN PHÁ ĐƯỢC VÀ KHÔNG ĐƯỢC:

Không phải ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể tiến hành đình chỉ thai an toàn, việc phá thai không đúng thời điểm sẽ khiến bản thân gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy nên chị em cần quan tâm đến độ tuổi phù hợp để thực hiện đình chỉ thai an toàn:


  • Phá thai khi tuổi thai còn quá nhỏ: thai mới chỉ được 1 đến 3 tuần tuổi thì không được xem là thời điểm thích hợp để loại bỏ thai nhi, khoảng thời gian này thai nhi chữa thể di chuyển vào bên trong tử cung vậy nên không thể áp dụng được bất kì phương pháp nào để thực hiện phá thai. Nếu chị em không chú ý mà vẫn tiếp tục sử dụng thuốc để đình chỉ thai sẽ khiến bản thân gặp nhiều rắc rối.
  • Phá thai khi kích thước thai quá lớn: độ tuổi không thích hợp để tiến hành đình chỉ là trên 22 tuần, lúc này đa phần các bộ phận cơ thể  thai nhi đã hoàn thiện, nếu phá thai sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra nếu thực hiện phá thai ở thời điểm này hầu như không còn cách phá thai nào an toàn, quá trình diễn ra nguy hiểm, nhiều đau đớn, tốn kém.

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI HIỆN NAY:

Nếu đã có ý định thực hiện phá thai chị em nên lựa chọn cho bản thân một địa chỉ phá thai uy tín, đồng thời nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát, siêu âm và xét nghiệm để từ đó các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phá thai thích hợp cho từng trường hợp:

Phá thai bằng thuốc:

Đây là cách phá thai bằng phương pháp nội khoa, sử dụng dược tính của thuốc nhằm chấm dứt sự phát triển của thai nhi. Phương pháp này được chỉ định dùng cho thai dưới 7 tuần và chắn chắn thai đã được di chuyển vào bên trong tử cung, ngoài ra thai phụ không có sự liên quan đến những căn bệnh về máu khó đông, tim mạch, gan, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội,..hoặc dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc đều không thể áp dụng được phương pháp này.

Nạo hút thai:

Độ tuổi thích hợp để áp dụng phương pháp này là từ 8 đến 12 tuần tuổi. Đây là cách phá thai bằng ngoại khoa có sự can thiệp của thiết bị y tế là ống dẫn đầu mềm để hút thai nhi thông qua ống tử cung của thai phụ. Nạo hút thai được các chuyên gia đánh giá là khá an toàn, được thực hiện nhanh chóng, ít ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ.

Nong và gắp thai:

Được áp dụng khi thai đã tương đối lớn 13 đến 18 tuần tuổi. Bởi kích thước thai đã khá lớn nên khả năng dẫn đến biến chứng sẽ cao hơn đối với 2 phương pháp trên, nên chị em cần lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín đảm bảo về đội ngũ bác sĩ và trang thiết bị hiện đại.
Hiện nay, Phòng Khám Hồng Phong được xem là cơ sở chuyên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản trên địa bàn TPHCM, chị em có thể đến để được tư vấn miễn phí về việc thực hiện đình chỉ thai, thăm khám và tiến hành đình chỉ thai theo đúng quy định của Sở Y Tế.
Đây là địa chỉ quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, chi phí hợp lý, thông tin bảo mật tuyệt đối nên chị em có thể hoàn toàn an tâm khi đến với Phòng Khám Hồng Phong.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Post Bottom Ad