Khi trẻ em mắc bệnh trĩ phải làm sao - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Khi trẻ em mắc bệnh trĩ phải làm sao

Ở Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ, benh tri đang ngày càng tăng cao. khi bị bệnh trĩ nhẹ thì người bệnh rất khó để phát hiện, thường hay lơ là và coi nó như là các dấu hiệu bình thường. Cho tới lúc nhận ra ra bệnh lý thì bệnh trĩ, benh tri đã chuyển biến sang thời đoạn chuyển biến phức tạp, cùng với đó là bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc, thời gian của người bệnh. vì thế, chúng ta bắt buộc buộc phải có phương pháp phòng bệnh trĩ để không nên bị phải căn bệnh phiền toái này. dưới đây là một trong số các nguy cơ dễ gây ra việc bạn bị bệnh trĩ nhất, đó là: nhịn đại tiện.

Trẻ em hình thành từng ngày, phần tại vùng hậu môn của trẻ cực kỳ yếu. Sự liên kết những cơ, dây chằng của trực tràng hoặc ở hậu môn đang còn lỏng lẻo, xương cùng hay trực tràng của trẻ lại nằm trên cùng một đường thẳng. nhanh chóng Chính vì thế trực tràng của trẻ dễ dàng mắc vận động lên phía trên, điều này điển hình là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, benh tri ở trẻ. nếu các phụ huynh hạn chế lưu tâm, cho trẻ ngồi bô kéo dài lâu, trẻ phải dùng lực hoặc nín thở, áp lực ở trong bụng tăng cao, trực tràng lúc này có thể nên chịu đựng một sức ép rất lớn hoặc dễ bị lòi chảy ngoài khoang ruột.


Biết được về bệnh trĩ ở trẻ con

Một nguyên do nữa là, do sau khi đi vệ sinh xong, vùng hậu môn của trẻ tránh tự động co lại. vậy nên, lúc trực tràng mắc rơi xuống thì rất khó có khả năng lập tức quay lại được bị trí thứ nhất. và sau đó tạo ra bệnh trĩ, benh tri. lúc trẻ bị bệnh trĩ ở thời đoạn nhẹ, sau lúc đi đi vệ sinh, trực tràng thường tự động co tái phát lại, tình trạng này lặp đi lặp lại khá nhiều lần sẽ làm bệnh trĩ ngày càng nghiêm trọng hơn, bên cạnh đó là có khả năng gây ra máu, phù thũng,…

kịp thời, việc dẫn đến thói quen đi đại tiểu tiện từ khi còn nhỏ của trẻ rất quan trọng, đặc biệt là không được để các trẻ mới nghi ngờ ngồi ngồi bô quá lâu.

Điều trị bước đầu.

Việc xử lý trĩ ở con nít buộc phải nên căn cứ vào đặc điểm xuất hiện của trẻ, nhằm để áp dụng cách xử lý khoa học. Ở nhà, gia đình có khả năng áp dụng 1 trong những cách sau để ngăn cản sự hình thành của bệnh trĩ, benh tri.

– Điều chỉnh lại chế độ ăn uống của trẻ, không thể nào cho trẻ chỉ ăn một loại thực phẩm, cho trẻ ăn tương đối nhiều hrau, củ, quả tươi ngon hoặc cho trẻ ăn thêm mật ong để không táo bón.

– Bắt nguồn thói quen đại tiện đúng giờ, tốt nhất một ngày đi ngoài 1 lần.

– Sau lúc cho trẻ đại tiện, các phụ huynh phải rửa nước ấm và trước lúc đi ngủ, hay dùng thuốc để xông hơi bên ngoài vùng hậu môn cho trẻ: dùng rau kinh giới nấu nước lên để xông hơi, nhằm hỗ trợ cải thiện hệ tuần hoàn máu ở cửa ở vùng hậu môn, hỗ trợ điều trị trĩ cho trẻ.

Phòng ngừa bệnh trĩ cho trẻ.

Chứng táo bón là nguyên do hàng đầu tạo ra bệnh trĩ ở em bé. lúc bị táo bón, trẻ sẽ rất căng thẳng để cố gắng đẩy phân chảy. điển hình áp lực này có thể khiến cho các tĩnh mạch ở trực tràng hay ở hậu môn để trở chuyển thành trĩ mắc sưng lên hoặc đồng thời mắc kích thích.



lúc này, cha mẹ cần tiến hành xoa bụng cho trẻ, để ý là hạn chế dẫn đến quá mạnh tay hoặc mỗi lần xoa chỉ trong 10 phút, ngày dẫn tới từ 2 – 3 lần, làm cho tới khi nào trẻ thông đại tiện thì dừng. Sau đó, hãy tiếp tục xoa như vậy cho trẻ trong vòng từ 2 – 3 tuần để củng cố hiệu quả điều trị trĩ.

Các bậc cha mẹ bắt buộc phải quan tâm đến những biểu hiện của bệnh trĩ ở trẻ

Để trẻ không nên mắc táo bón, các phụ huynh buộc phải tạo cho trẻ thói quen đi đi vệ sinh đúng giờ, chỉ cho trẻ ngôi bô trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút, chỉ sau vài tuần trẻ có thể quen với thói quen này. gây ra chế độ ăn uống khoa học cho trẻ với rau xanh, uống nước đun sôi để ấm. bên cạnh đó, nên cho trẻ uống khoảng 60 ml nước mật ong vào mỗi buổi sáng sớm và được pha bằng nước sôi.

lúc trẻ mắc táo bón, cha mẹ có thể xoa bụng cho trẻ để hỗ trợ nhuận tràng, bắt đầu bằng cách cho trẻ nằm lên giường rồi dùng gốc bàn tay cần áp sát vào phần cơ bụng của trẻ, từ bụng bên cần xoa sang bụng trên bên trái, rồi xuống đến bụng dưới bên nên, cứ xoa, xoay, da, đẩy như vậy rồi lại gây theo chiều ngược lại.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad