Bốn thói quen vô tình gây trĩ - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Bốn thói quen vô tình gây trĩ

Bệnh trĩ là 1 căn bệnh rất chủ yếu. Đặc biệt có nguy cơ cao ở nhóm người hay mắc táo bón, phụ nữ mang thai, sau lúc sinh, hoặc nhóm người công việc văn phòng, ngồi khá nhiều, đứng lâu … Trĩ là 1 căn bệnh nhậy cảm, người bệnh thường hay có tâm lý ngại đi thăm khám. phải trong thời đoạn nhanh chóng bất kể phát hiện mình mắc bệnh Nhưng vẫn không đi đến trung tâm chuyên khoa chữa trị mà thường mãi đến lúc bệnh trở bắt buộc xấu đi thì bản thân người bệnh mới chịu đến viện đi khám. Bệnh này không thể lơ là được. và 1 số thói quen sinh hoạt có thể vô tình khiến bạn mắc trĩ dưới đây bạn nên tham khảo để hạn chế.

Bốn thói quen vô tình gây trĩ

Chứng bệnh dẫn đến đau nhức hoặc mất tự tin này thường hay bắt nguồn vì những thói quen xấu quá lâu hàng năm ngay tắp lự. Hiểu rõ chúng, bạn hoàn toàn có khả năng ngừa bệnh.

1. Tránh trị dứt bệnh táo bón

Người ta đã nghiên cứu về nguyên nhân dẫn tới trĩ và thấy rằng bệnh trĩ Xảy đên 1 trong những thủ phạm đó là bệnh táo bón kéo dài, Nguyên tắc dẫn đến trĩ đó chính là những lực tác dụng lên tĩnh mạch gây những tĩnh mạch sa xuống làm gây ra các búi trĩ , khi bị táo bón bản thân người bệnh lấy khỏi sức để rặn tống phân ra ngoài bắt buộc tình cờ làm tĩnh mạch phồng phải làm trĩ.



Đồng thời chúng có thể mắc viêm nhiễm tại quá trình vệ sinh khó khăn, không có sự giúp đỡ điều trị của thuốc thang phù hợp dẫn đến hiện tượng giãn cơ tại vùng hậu môn, cuối cùng là bị phải bệnh trĩ. Chính vì vậy, nếu mắc táo bón, bạn hãy cố gắng trị hết để tránh bệnh xuất hiện nặng thành trĩ.

2. Ngồi, đứng kéo dài lâu

Theo các nghiên cứu về bệnh trĩ cho rằng, có đến 73% các người hay đứng ngồi lâu khi việc làm có thể mắc mắc phải bệnh trĩ khi lớn tuổi. Trong khi đó, tỉ lệ này ở những người thường hay di chuyển và chuyển động nhiều chỉ khoảng 40-43%. các người thường việc làm trong 1 môi trường yêu cầu đứng ngồi hay thì các người này rất dễ bị trĩ.

Các bs khuyên chúng ta đề phòng bệnh trĩ bằng kỹ thuật thư giãn sau mỗi 1 giờ làm việc. tránh buộc phải đi lại quá khá nhiều, chỉ bắt buộc tương đối ít phút đi photo văn bản, lấy nước, đi vệ sinh… miễn là cứ một giờ lại có khoảng 5 phút đứng lên chuyển động là nguy cơ mắc bệnh đã giảm xuống gần phân nửa.

3. Chế độ dinh dưỡng

Các món ăn gây bệnh trĩ bao gồm đồ ăn có cồn như bia, rượu hoặc các loại thức ăn nêm nhiều gia vị, ướp tương đối nhiều hương liệu. các nhà nghiên cứu cảnh báo, ăn khá nhiều thực phẩm cay hay dùng bia rượu có thể gây nên táo bón dài, dẫn tới tắc nghẽn tại vùng hậu môn, chảy máu lúc đại tiện, viêm nhiễm và tạo ra bệnh trĩ.

Những đồ ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ theo Đông y cũng là một trong những thức uống làm nóng hoặc là lý do dẫn đến bệnh trĩ.


Để phòng bệnh, bạn phải ăn rất nhiều trái cây, rau xanh, các loại hoa quả tươi chứa khá nhiều chất xơ như táo, dưa hấu, các loại khoai như khoai lang hay các hạt giàu chất béo có lợi như hạnh nhân.

4. Yêu bằng cửa sau

Bất kể lần đầu tiên yêu bằng cửa sau hay đã quen với việc này thì nguy cơ bị bệnh trĩ sau mỗi lần yêu đều rất cao. Vốn dĩ “cửa sau” hạn chế được tạo hóa thiết kế khoa học cho quan hệ gối chăn cần việc bị xước, thủng, rách niêm mạc là điều thường xuyên Xảy đên. nếu vùng này mắc viêm nhiễm, hậu quả có khả năng viêm xương chậu, thậm chí cả bệnh trĩ.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad