Tổng hợp bệnh nguy hiểm vùng hậu môn thường gặp - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Tổng hợp bệnh nguy hiểm vùng hậu môn thường gặp

Các bệnh tại vùng hậu môn thường gặp như viêm ống tại vùng hậu môn, viêm tấy tầng sinh môn, áp-xe cạnh ở hậu môn và rò hậu môn...Tùy vào từng loại bệnh viêm nhiễm vùng hậu môn mà có phương pháp cấp cứu phù hợp.

Nguyên nhân gây những bệnh hậu môn

Với chức năng chủ yếu của hậu môn là lỗ thoát của phân chảy ngoài, tất cả các tác nhân từ thay đổi của hệ tiêu hóa, rối loạn tiêu hóa hay các bệnh lý đường tiêu hóa đều biến chứng hay biến chứng đến cơ quan này là dẫn đến hiện tượng sang chấn, mắc nhiễm tương đối nhiều tác nhân khác như: nấm, ký sinh trùng, lao.

Đặc biệt, khả năng viêm nhiễm tăng gặp ở các người bệnh có các thói quen tránh tốt như: nín đi cầu, táo bón thường xuyên, vệ sinh ở hậu môn kém, hoặc ở các người có cơ địa dễ nhiễm trùng như suy giảm miễn dịch, đái tháo đường, người già, dùng corticoid kéo dài…

Bởi chức năng ở hậu môn là lỗ thoát của phân chảy ngoài cần bộ phận này rất dễ mắc viêm nhiễm



Các bệnh vùng hậu môn thường gặp

Nứt hậu môn

Các sang chấn bởi chỗ gây căng giãn quá mức ống tại vùng hậu môn như: đi cầu phân cứng khô đã gây ra vết thương rách niêm mạc theo chiều dọc ở ống ở vùng hậu môn. thậm chí, tiêu chảy nhiều lần hay các bệnh viêm hậu môn trực tràng cũng có khả năng dẫn tới nứt hậu môn. vết thương nứt cấp tính hay nông hay mau lành nếu điều trị đúng. tổn thương nứt mạn tính (kéo dài hơn một tháng) dẫn đến loét sâu đến tận cơ thắt ở vùng hậu môn..

Biểu hiện nứt ở hậu môn là đau khá nhiều mỗi lúc đi cầu, đau nhức kiểu thắt nhói kéo dài nhiều giờ, thường xuyên đi kèm ra tương đối ít máu tươi.

Viêm ống hậu môn

Khởi đầu cảm giác đau nhức ở hậu môn và đau nhức cạnh tại vùng hậu môn, diễn tiến đau đớn càng nhiều hơn kèm sưng nề nóng xung quanh ở vùng hậu môn hay ngay ống ở vùng hậu môn. Toàn thân sốt, mệt mỏi. ở vùng hậu môn nề nhẹ, đỏ đau nhức, có khả năng có vết rách phần da niêm mạc ống ở vùng hậu môn.

Nứt vùng hậu môn, viêm ống ở hậu môn, áp xe cạnh tại vùng hậu môn...là những bệnh ở hậu môn thường gặp

Viêm tấy tầng sinh môn

Biểu hiện toàn thân có trường hợp nhiễm trùng nặng, Ở vùng tầng sinh môn phù nề đỏ đau rát, có khả năng lan rộng lên bẹn hay Vùng mông. có thể có hoại tử mô hoặc viêm mủ mô mềm Ở vùng này. bệnh nhân mệt mỏi, ăn uống kém, mạch nhanh, tổng trạng gầy.

Áp-xe ở hậu môn

Áp-xe cạnh hậu môn là ổ mủ nhiễm trùng nằm cạnh hậu môn hoặc trực tràng. nguyên nhân vì những tuyến hậu môn nhỏ tiết nhày, lúc bị tắc nghẽn nhiễm trùng bộc phát có khả năng tạo chuyển thành ổ mủ. Túi mủ này phát triển trong mô lỏng lẻo Vùng mông hoặc có thể phá chảy ngoài da. 1 số bệnh lý như viêm đại tràng hoặc viêm đường ruột có khả năng dẫn đến bệnh dễ dàng hơn.

Biểu hiện của áp-xe cạnh hậu môn đau đớn dai dẳng Tại vùng ở quanh tại vùng hậu môn, đau rát cả tránh đi cầu và đi cầu. Từ ở vùng hậu môn đau đớn lan ra xa, đau tăng lúc ho, người bệnh hạn chế dám đi nhanh, không dám ngồi mạnh, chẳng thể ngồi yên trên xe vì đau rát, kích thích da Ở tại vùng xung quanh tại vùng hậu môn, ra mủ ra ngoài (sau đó dứt điểm đau), sốt hoặc cảm giác mệt mỏi toàn thân.


Rò ở hậu môn

Rò hậu môn là chỉ các ống sưng lên ở xung quanh hậu môn, tại lỗ rò bên trong, đường rò, và lỗ rò bên ngoài tạo biến thành. Lỗ rò bên trong thường xuyên ở dưới trực tràng hoặc ống tại vùng hậu môn, thường là 1 lỗ. Lỗ rò bên ngoài thường ở trên da hậu môn, có thể 1 hoặc nhiều lỗ, là một trong số những bệnh ở hậu môn trực tràng thường xuyên gặp. hầu như rò tại vùng hậu môn là bởi áp-xe quanh ở vùng hậu môn chuyển biến lên.

Biểu hiện của bệnh rò ở hậu môn là ở lỗ rò có mủ hoặc mủ lẫn máu. chảy mủ: cục bộ tương đối ít khá nhiều có liên quan đến thời kỳ viêm nhiễm, ở thời kỳ viêm nhiễm cấp tính mủ nhiều, có mùi hôi.

Thời kỳ viêm nhiễm mạn tính mủ tương đối ít và loãng. dấu hiệu sưng nề, thấy cứng ở đường viền hậu môn là một trong các triệu chứng điển hình mà người bệnh thường nói, khi đường rò hạn chế thông khối sưng sẽ to chảy.

Triệu chứng toàn thân: trong thời kỳ viêm nhiễm cấp tính bệnh nhân có sốt cao, lạnh run, có biểu hiện nhiễm trùng. biến thành thời gian dài sẽ có mủ hoặc xuất phát rò vùng hậu môn phức tạp.

Những bệnh lý Xảy đên tại vùng hậu môn có tác hại tới sk bệnh nhân hay có thể nặng hơn, dẫn tới hệ quả nguy hiểm nếu như không được chữa bệnh sớm. do đó, bản thân người bệnh cần đi thăm khám hoặc xử lý ngay khi có dấu hiệu bệnh viêm nhiễm vùng hậu môn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad