Điều trị bệnh trĩ nội bằng thuốc gì mau khỏi - Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG
"Địa Chỉ Đáng Tin Cậy"


Post Top Ad

<

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Điều trị bệnh trĩ nội bằng thuốc gì mau khỏi

Những búi trĩ nội xuất phát bởi tĩnh mạch vùng hậu môn bị giãn quá mức, tĩnh mạch phồng gập hoặc chồng chéo lên nhau biến thành những đám rối tĩnh mạch. Đám rối này là các cục thịt mềm, tránh đau nhức hoặc phát triển với kích thước ngày một lớn. khi đi ngoài hoặc hoạt động mạnh gây ra tăng áp lực khoang bụng thì búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài, bệnh càng nặng thì búi trĩ sa khá nhiều hoặc chẳng thể đưa vào trong ống hậu môn được nữa.

Người bị bệnh trĩ nội nên ăn hoặc không nên ăn gì?

- Ẳn thức ăn rất nhiều chất xơ, không nên ăn quá khá nhiều đạm mà ăn kết hợp đều cả chất đạm, chất xơ hoặc tinh bột để hỗ trợ nhuận tràng.

- Ẳn rất nhiều rau xanh, uống nước đủ 2 lít/ ngày.

- Ẳn những thức ăn nhiều chất sắt để cân bằng lượng sắt mất đi chuyển qua quá trình chảy máu kéo dài lâu.

- Kiêng tuyệt đối thức uống cay nóng; đồ uống có cồn, có chất dẫn tới nghiện.

Người mắc bệnh trĩ nội buộc phải lưu tâm gì?

- Đi cầu đều đặn hoặc đi trong một thời gian nhất định, không thể nào rặn khi mắc táo, cố gắng để phân chảy tự nhiên như thế những tĩnh mạch ở vùng hậu môn có khả năng không nên bị căng giãn thêm.

- Làm việc hay nghỉ ngơi phù hợp, không nên đứng hoặc ngồi khá nhiều, tránh mang vác nặng. Đặc biệt phụ nữ có thai bắt buộc chuyển động tránh ngồi lâu.

- Chuyển động cơ ở vùng hậu môn với các bài tập.

Phuong án xử lý ngoại khoa là phẫu thuật cắt trĩ chỉ áp dụng khi trĩ nội độ 3, độ 4, những búi trĩ tự động sa ra ngoài lúc có những kích thích rất nhỏ và chẳng thể đưa vào trong được. Trĩ sa khá nhiều gây khó khăn trong sinh hoạt hay cuộc sống thì bản thân người bệnh bắt bắt buộc cắt trĩ.

Còn lại với trĩ nội nhẹ thì phương án sử dụng thuốc chữa bệnh bệnh trĩ nội được chứng minh là hiệu quả rất cao. có thể người bệnh lựa chọn thuốc cấp cứu bệnh trĩ nội theo Tây y và Đông y đều được. Tây y cho tác dụng tức thời còn Đông y thì bắt buộc có thời gian kinh niên hơn để thuốc sẽ ngấm sau hoặc điều trị tận gốc.


Thuốc điều trị trĩ nội

Lưu ý khi sử dụng thuốc Tây y hay Đông y thì đều nên có sự hướng dẫn của chuyên gia, ngăn cản những tác động, tác dụng phụ nguy hiểm không nên mong muốn.

Thuốc Tây y

- Thuốc uống: Chứa những hoạt chất Rutin (còn gọi là vitamin P),Flavonoid có tác dụng dẫn đến tăng tính thẩm thấu hay tăng sức bền tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch. thậm chí lúc sử dụng các loại thuốc này b.sĩ có khả năng chỉ định sử dụng đi kèm các thuốc như kháng sinh, giảm đau đớn, thuốc trị táo bón…

- Thuốc cho tác dụng do chỗ: Gồm thuốc đặt tại vùng hậu môn và thuốc bôi, có tác dụng giảm thương đau, chống viêm, giảm phù nề, sưng đau…

Thuốc Đông y

Là những loại thảo dược có những công dụng chống viêm, tiêu sưng, giảm đau nhức, chống táo bón, nhuận trường, thanh nhiệt, bảo vệ chuyển qua tĩnh mạch, cầm máu...Có thể kể tới các loại cây sau: diếp cá, lá thiên lý non, nghệ, tam thất, địa du…

Thuốc xử lý trĩ

Mỗi chúng ta có khả năng phòng ngừa bệnh trĩ bằng các phương thức đơn giản dưới đây:

- Uống tương đối nhiều nước để thân thể ngăn chặn bị mất nước, nước tốt cho tiêu hóa.

- Ẳn rau, quả tươi, các loại rau quả khá nhiều chất xơ: cam, quýt, rau ngót…

- Ẳn hoặc uống các đồ ăn thanh nhiệt: diếp cá, nước râu ngô, bông mã đề, nước hoa quả…

- Chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng và cân bằng.

- Ẳn những đồ ăn nhuận tràng: khoai lang, chuối chín, quả bơ…

- Luôn để tâm lý thoải mái, không nên những stress, căng thẳng.

- Tập thể dục để tăng sức đề kháng cho cơ thể mỗi ngày.

- Tập thói quen đi cầu đều đặn và trong 1 thời điểm nhất định trong ngày.

- giảm thiểu đứng hoặc ngồi quá lâu, hãy cho cơ thể hoạt động để máu được tuần hoàn hay lưu thông trong những tĩnh mạch Tại vùng dưới tại vùng hậu môn.

- đại tiện hậu môn sạch thường hàng ngày.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad